Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và người có công tỉnh: chăm sóc, điều dưỡng gần 2 nghìn lượt người có công

Thực hiện nhiệm vụ được giao, thời gian qua cán bộ, nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh (TBB) nặng và điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh đã luôn nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc, điều trị và phục vụ TBB.

Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và người có công tỉnh chăm sóc điều dưỡng gần 2 nghìn lượt người có công
Đại biểu các cơ quan quân đội cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương thăm, tặng quà TBB tại trung tâm.

Hiện trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng 27 TBB nặng, có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Các TBB nặng đều tuổi đã cao, sức yếu, thương tật thường xuyên tái phát, bệnh mới phát sinh khiến đời sống TBB gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần phục vụ TBB như phục vụ người thân trong gia đình, cán bộ nhân viên trung tâm luôn tận tâm, tận lực chăm sóc, phục vụ chu đáo TBB. Trong 6 tháng đầu năm 2023, trung tâm đã đưa 100 lượt TBB đi khám bệnh lấy thuốc định kỳ tại các bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh; chăm sóc 185 ngày TBB nằm viện điều trị. Đồng thời thực hiện điều dưỡng được 1.996 lượt người/2.644 người có công. Trong đó, điều dưỡng ngoại tỉnh 1.741 người; điều dưỡng tại trung tâm 255 lượt người có công.

Các chế độ, chính sách đối với TBB nặng và NCC được thực hiện đúng, đủ. Các hoạt động tham quan, du lịch đối với NCC được thực hiện đa dạng, phong phú. Việc chăm sóc TBB nặng tại đơn vị đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát. Phòng ở cũng như khu vực phục hồi chức năng của TBB được trang bị các loại thiết bị hiện đại, tiện nghi đầy đủ.

Với sự quan tâm chăm sóc của cán bộ, nhân viên đơn vị, cùng sự chung tay góp sức của các cấp, ngành và nhân dân địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của TBB nặng ngày càng được cải thiện và nâng cao. Các TBB nặng luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết vượt qua thương tật.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy