Thanh Liêm còn hơn 10 nghìn hộ dân chưa được cấp điện trở lại

Tính đến ngày 17/9, huyện Thanh Liêm còn hơn 10 nghìn hộ dân ở khu vực ven sông Đáy thuộc các xã Thanh Hải, Thanh Nghị, Thanh Tân, Thanh Thủy và thị trấn Kiện Khê chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ do ảnh hưởng bão số 3. Nguyên nhân, nhà ở của các hộ dân còn ngập sâu trong nước lũ; nhiều hộ không bị ngập lụt nhưng trạm biến áp cấp điện cho các hộ lại bị ngập. Để nhanh chóng cấp điện trở lại cho các hộ dân, Điện lực Thanh Liêm đã bố trí 100% cán bộ trực, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện cấp cho từng hộ gia đình, bảo đảm khi nước rút đến đâu, khoanh vùng an toàn, cấp điện cho bà con đến đó.

Thanh Liêm còn hơn 10 nghìn hộ dân chưa được cấp điện trở lại
Công nhân Điện lực Thanh Liêm rửa sứ hotline cho khách hàng ở khu vực phía Tây sông Đáy.

Trong thời gian nước lũ dâng cao Điện lực Thanh Liêm khuyến cáo khách hàng chú ý: Khi thấy dây dẫn điện chạm vào tường, chạm vào cây xanh, các vật liệu khác mà không có sứ cách điện thì không được đụng đến, phải thông báo ngay với đơn vị điện lực các huyện, thị xã, thành phố đang quản lý vận hành lưới điện trong khu vực để kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời nhằm ngăn ngừa xảy ra chạm chập, rò điện, phóng điện. Không tự ý sửa chữa đường điện khi đang có mưa bão.Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, nếu thấy không bảo đảm an toàn cần sửa chữa, thay thế ngay. Những khu vực có đường dây điện đi qua cần kiểm tra, không để điện truyền ra nhà cửa, cây cối, hàng rào hay xuống nước,… rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn cho con người, vật nuôi. Các thiết bị điện bị ngấm nước, phải sấy khô mới được sử dụng. Khi người hoặc chân tay bị ướt không được tiếp xúc với điện. Khi thấy dây dẫn điện bị đứt, các thiết bị điện và trụ điện bị ngã đổ hoặc thấy nguy cơ mất an toàn thì không lại gần.

Thanh Liêm còn hơn 10 nghìn hộ dân chưa được cấp điện trở lại
Công nhân Điện lực Thanh Liêm sửa chữa lưới điện cấp điện cho khách hàng.

Trường hợp nhà bị ngập nước mà không cắt được điện thì phải đứng trên các nơi chưa bị ngập, gọi điện hoặc kêu cứu để mọi người báo cơ quan điện lực cắt điện. Không tự ý lội trong nhà dọn đồ đạc có thể điện rò trong nước gây tai nạn chết người.

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy