Phường Lam Hạ triển khai mô hình giúp đỡ người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng

UBND phường Lam Hạ (TP. Phủ Lý) vừa tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Phối hợp quản lý, giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng”. Mô hình nhằm giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng ổn định tâm lý, cuộc sống, không tái phạm, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn phường Lam Hạ có 32 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; hiện còn 16 trường hợp còn án tích đang sinh sống trên địa bàn phường.

Để thực hiện tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng, tạo dựng tư tưởng tích cực, bỏ qua mặc cảm, tự ti, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú, đồng thời làm giảm nguy cơ tái phạm, Công an phường Lam Hạ đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND phường triển khai mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.

Phường Lam Hạ triển khai mô hình giúp đỡ người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, mô hình được triển khai đảm bảo các tiêu chí: 100% người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được UBND phường phân công người quản lý, giáo dục, giúp đỡ trực tiếp; được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố cùng nhân dân phối hợp chung tay xoá bỏ kỳ thị, giúp họ xoá bỏ mặc cảm, tự ti, chủ động hoà nhập cộng đồng. 100% người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khảo sát, lấy ý kiến về nhu cầu tìm kiếm việc làm, nhu cầu lao động phù hợp với trình độ, năng lực của từng người, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương có việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Đồng thời tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ, cho vay vốn để giúp đỡ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Phường Lam Hạ triển khai mô hình giúp đỡ người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng
Đại diện các đơn vị ký kết giao ước thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của mô hình.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, đoàn thể, tổ dân phố đã ký kết giao ước thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy