Lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”

Hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực triển khai chương trình, bước đầu nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, oanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cháu Nguyễn Anh Quân, học sinh lớp 9, ở thôn Đọi Tín, xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên mồ côi bố, mẹ cháu đi làm xa, hiện cháu đang ở với bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo của thôn, bà nội đau yếu nên cuộc sống của cháu gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu những nỗi mất mát, đau thương của cháu, Hội LHPN thị xã Duy Tiên đã kết nối với Hội Khuyến học thị xã tổ chức chương trình hỗ trợ học bổng trị giá 35 triệu đồng giúp cháu trong học tập (số tiền được trao hằng năm theo quý). Cùng với đó, Hội LHPN thị xã Duy Tiên đã vận động cán bộ hội và các “mạnh thường quân” trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 12 triệu đồng cho cháu Quân. 

Với phương châm "Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu", để chương trình đạt hiệu quả, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% các cơ sở hội, chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi bằng các hình thức như: Nhận đỡ đầu trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi hoặc nhận đỡ đầu gián tiếp thông qua các cấp hội. Mức hỗ trợ thấp nhất từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/cháu/tháng, thời gian hỗ trợ từ 3 đến 5 năm; khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho các cháu đến 18 tuổi.

Lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu  Kết nối yêu thương”
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà của chương trình  “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, vừa qua hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" với mong muốn thông qua chương trình sẽ lan tỏa, nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp; huy động sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng, để không có trẻ em nào phải bỏ học khi mất đi cha, mẹ. 

Ngay tại chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" do Hội LHPN tỉnh phát động đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.  Điển hình như bà Phạm Thị Thúy, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch hội đồng tư vấn Công ty TNHH Hà Phương nhận đỡ đầu 10 cháu trong 5 năm với số tiền 300 triệu đồng; bà Đinh Lê Hạnh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Helping HandClub nhận đỡ đầu 6 cháu với số tiền 180 triệu đồng; bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam nhận đỡ đầu 3 cháu với số tiền 90 triệu đồng…  

Tính đến tháng 6/2022, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã vận động, kết nối đỡ đầu cho hơn 100 trẻ em mồ côi với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng, với thời gian hỗ trợ 5 năm hoặc đến khi 18 tuổi. Ngoài ra, trong thời gian hỗ trợ tùy theo điều kiện các mẹ đỡ đầu có thể hỗ trợ thêm sách, vở đồ dùng học tập, quần áo, thẻ bảo hiểm y tế...

Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng. Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ mồ côi, bất hạnh không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà còn giúp các em có thêm điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành, vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, hội LHPN các cấp trong tỉnh sẽ tích cực kết nối, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay đồng hành cùng chương trình, để chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" tiếp tục được lan tỏa, có nhiều hơn các tập thể, cá nhân chung tay làm mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi, hướng tới mục tiêu 100% trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có mẹ đỡ đầu. Chỉ đạo hội LHPN cơ sở thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, nắm tình hình của trẻ được nhận đỡ đầu để thông tin kịp thời đến các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm; quan tâm chăm sóc trẻ hằng ngày về sức khỏe, tâm lý, tình cảm... thông qua mạng lưới cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn trẻ mồ côi đang sinh sống. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ đối với công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.