Lam Hạ triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt”

Chiều 18/4, UBND phường Lam Hạ tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn phường. Đây được chọn là mô hình điểm của thành phố Phủ Lý về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND phường Lam Hạ xây dựng và triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn phường với mục tiêu: Phấn đấu 50% cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn phường ứng dụng, sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số, thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt; 100% nhân dân trên địa bàn phường được tuyên truyền, phổ biến về việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 để xác minh danh tính, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn.

Lam Hạ phấn đấu đến năm 2025, 100% cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) và các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn phường thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Lam Hạ triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt”
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Việc xây dựng, triển khai mô hình nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán và thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn. Đồng thời tạo cơ hội cho người dân và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ứng dụng nhanh với những thay đổi của công nghệ số, giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức hiện đại không dùng tiền mặt.

Lam Hạ triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt”
Đại diện các đơn vị ký cam kết thực hiện có hiệu quả các nội dung của mô hình.

Để phát huy hiệu quả mô hình, UBND phường Lam Hạ cũng đã phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đến cán bộ, công chức, người lao động thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sâu rộng tới quần chúng nhân dân về tiện ích của phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt trong giao dịch hàng ngày.

Lam Hạ triển khai mô hình điểm “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt”
Đại diện Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Hà Nam trao mã QR – code cho một số nhà hàng trên địa bàn phường Lam Hạ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND phường Lam Hạ, lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Phủ Lý – Kim Bảng và một số chủ kinh doanh nhà hàng trên địa bàn phường đã ký kết giao ước thi đua với quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nội dung của mô hình; tạo sự ổn định về ANTT, môi trường thuận lợi, minh bạch trong thanh toán, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Hà Nam đã trao mã QR – code cho một số nhà hàng trên địa bàn phường Lam Hạ.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy