Kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu năm 2020

Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Ban chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về ATTP tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2020 và thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương chủ trì.

Kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu năm 2020
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở Y tế chủ trì làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý.

Theo đó, đoàn sẽ làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP các huyện, thị xã, thành phố; kiểm tra hoạt động BCĐ một số xã, phường, thị trấn và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Thời gian kiểm tra diễn ra từ 15-25/9.

Ngoài việc tham gia các đoàn liên ngành của tỉnh, các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành về ATTP để tập trung kiểm tra các mặt hàng, cơ sở thực phẩm theo phân công, phân cấp quản lý. 

UBND các huyện, thành phố, thị xã sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2020 phù hợp với thực tế địa phương; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai hiệu quả các hoạt động Tết Trung thu, báo cáo kết quả theo quy định. Tăng cường thông tin tuyên truyền về ATTP, hướng dẫn người tiêu dùng cách lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn trong dịp Tết Trung thu. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý. 

Công tác thanh tra, kiểm tra tập trung những mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh Trung thu, các loại bánh kẹo, nước giải khát… nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về ATTP. BCĐ liên ngành về ATTP các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành báo cáo kết quả hoạt động về Sở Y tế trước ngày 3/10/2020 để tổng hợp, báo cáo theo quy định. 
Trong quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng về việc bảo đảm ATTP, đồng thời tuân thủ quy trình phòng, chống dịch Covid-19…

Ngay trong sáng nay (15/9), 3 đoàn liên ngành của tỉnh đã bắt đầu kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên và huyện Kim Bảng.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.