Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Để triển khai hiệu quả các hoạt động, Hội CTĐ thị xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác nhân đạo. Đồng thời, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia từ thiện, nhân đạo.

Trong phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024, Hội CTĐ thị xã Duy Tiên đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả, Hội đã vận động được 9.325 suất quà trị giá hơn 4,6 tỷ đồng; trong đó, Hội CTĐ thị xã vận động được 2.968 suất quà, phần còn lại do hội CTĐ các xã, phường và cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đóng góp. Tiêu biểu trong hoạt động này bao gồm các địa phương, đơn vị, như: các phường Yên Bắc, Đồng Văn, Châu Giang; các xã Chuyên Ngoại, Tiên Ngoại, Mộc Bắc, Công ty TNHH Vinh Hạnh - Hà Nam và cá nhân: Nghệ nhân Nhân dân Phạm Hải Hậu, Thượng tọa Thích Thanh Vũ, Thượng tọa Thích Thanh Minh và Sư thầy Thích Đàm Vân…

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, nhiều phong trào khác cũng được Hội CTĐ thị xã thực hiện hiệu quả, thiết thực, góp phần chăm lo tốt cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Hội CTĐ thị xã Duy Tiên trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tiên Ngoại nhân Tháng Nhân đạo 2024.

Tiếp tục tuyên truyền giá trị nhân đạo nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ thị xã phối hợp với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina tổ chức trao tặng 30 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời, hội đã vận động cứu trợ thường xuyên cho 18 hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, trị giá gần 10 triệu đồng. Phối hợp với Hội Tấm lòng vàng Hà Nam tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoan, ở tổ dân phố Vân Kênh bị bệnh viêm phổi với số tiền 10 triệu đồng. Đặc biệt, Hội CTĐ thị xã Duy Tiên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ trị giá 1 triệu đồng. Lập mới 9 hồ sơ địa chỉ nhân đạo và tiếp tục duy trì trên 30 địa chỉ được gắn từ các năm trước…

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện, Hội CTĐ thị xã tham mưu phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Ngày Hiến máu tình nguyện thị xã hưởng ứng “Lễ hội Xuân Hồng” năm 2024, thu hút 800 tình nguyện viên tham gia và tiếp nhận được 595 đơn vị máu. Trong đó, có nhiều đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, như: Phòng Giáo dục và Đào tạo; các xã Mộc Bắc, Yên Nam và phường Duy Minh.

Đặc biệt, trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” các cấp hội trên địa bàn đã phối hợp xây dựng 4 nhà CTĐ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền trên 400 triệu đồng; tặng 200 suất học bổng cho học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, trao tặng xe lăn cho 2 hộ gia đình tại xã Mộc Nam và Chuyên Ngoại, trị giá 5 triệu đồng; tặng quà 10 thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, mỗi suất quà 500 nghìn đồng; phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn H&T Việt Nam - Germany trao 20 suất học bổng và quà cho các cháu học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 15 triệu đồng...

Theo bà Phạm Thanh Hải Hằng, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Duy Tiên, các hoạt động nhân đạo của hội không chỉ dừng lại ở việc vận động các nguồn lực cho công tác từ thiện, mà còn được triển khai một cách bài bản và gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào, như “Tết Nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Chương trình “Ngân hàng bò chung sức xây dựng nông thôn mới”, và Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được nhiều đối tượng tham gia.

Với nhiều việc làm ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, Hội CTĐ thị xã Duy Tiên đã và đang phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thời gian tới, các cấp hội CTĐ thị xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với tuyên truyền, bám sát đời sống nhân dân, xây dựng quỹ nhân đạo, tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy