Hà Nam ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng  COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 14/4/2022, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành kế hoạch Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian thực hiện: Dự kiến trong tháng 4/2022 tiêm mũi 1, phấn đấu hoàn thành trong quý II/2022.

Đối với trẻ đang đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp. Đối với trẻ em không đi học, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, UBND các huyện, thị  xã, thành phố lựa chọn điểm tiêm chủng cố  định hoặc lưu động phù hợp trên địa bàn. Đối với trẻ có bệnh nền hoặc các bất thường về  sức khỏe…tiêm tại Trung tâm Y tế  các huyện,  thị  xã,  thành phố  và các bệnh viện, cơ sở  y tế  bảo đảm các điều kiện về y tế. Đối với trẻ đang điều trị  nội trú tại các bệnh viện: Lập danh sách trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi  tại thời điểm tiêm chủng để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Hà Nam ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng  COVID19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12-15 tuổi ở huyện Bình Lục

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, tổng hợp  số  liệu cụ  thể,  gửi văn bản  cam kết đồng ý tiêm chủng tới cha/mẹ  hoặc người giám hộ  của trẻ  đang sinh sống, học tập trên địa bàn;  gửi Sở Y tế tổng hợp, xây dựng phương án triển khai tiêm chủng.

Sở  Y tế  hướng dẫn rà soát,  tổng hợp danh sách,  xây dựng  và triển khai kế  hoạch tiêm chủng đảm bảo phù hợp  yêu cầu, hướng dẫn của Bộ  Y tế, tình hình thực tế về chuyên môn, nhân lực, điều kiện tiêm chủng tại địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu sử  dụng đa dạng, phát huy hiệu quả  các hình thức, các kênh tuyên truyền của các cơ quan báo chí, tuyên truyền, của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, đặc biệt là hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị  chủ  động áp dụng các biện pháp cần thiết khác, phù hợp với quy chế  chuyên môn và tình hình dịch tại địa phương để  đảm bảo an toàn trong

chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tổ  chức các buổi tiêm, các điểm tiêm  vắc xin phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Bố  trí điểm tiêm chủng theo quy tắc  một  chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng chống dịch.

Về nhân lực tiêm chủng, ngành y tế huy động lực lượng nhân viên y tế đã được tập huấn về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để  tổ  chức các đội tiêm phục vụ  các điểm tiêm đã được lựa chọn. Ngành Y tế hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc  báo cáo tình hình  thực hiện Chiến dịch tiêm chủng  của  các cơ quan, đơn vị, địa phương. Hướng dẫn  các đơn vị  trong ngành: Thành lập các đội tiêm chủng, thiết lập các điểm tiêm chủng phù hợp, đảm bảo triển khai tiêm vắc xin thuận lợi, đúng quy định và đạt mục tiêu;  thành lập các đội cấp cứu sẵn sàng cấp cứu, xử  lý các  tai biến, biến chứng nặng sau tiêm vắc xin (nếu có), đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng;…rà soát, tập huấn chuyên môn và các nội dung liên quan công tác tiêm chủng cho cán bộ  y tế  từ tỉnh đến cơ sở theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn, tập huấn cho lực lượng cán bộ, giáo viên tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng. Ngành Giáo dục  và các địa phương  bổ  sung lực lượng quản lý, hướng dẫn học sinh và người giám hộ, hỗ  trợ  hậu cần,  bảo đảm an ninh trật tự, nhập thông tin, dữ liệu... tại các điểm tiêm đã chọn lựa.

Kế hoạch của UBND tỉnh cũng nêu rõ thực hiện tiêm theo thứ  tự lứa tuổi giảm dần, theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế và tình hình dịch tại địa phương.

Toàn tỉnh phấn đấu  95%  trẻ  em, học sinh  từ  5  tuổi  đến  dưới  12  tuổi  trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo thống kê, toàn tỉnh có tổng số 101.657 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Số trẻ đã mắc Covid-19 là 24.527 cháu.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.