Doanh nghiệp chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bên cạnh hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hà Nam còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động trao tặng quà Tết, trao nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với quê hương, chung tay cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ chính sách đón Tết cổ truyền dân tộc tươi vui, đầm ấm.

Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người gác lại những bộn bề công việc, những lo toan của cuộc sống thường ngày để sum vầy vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, người thân. Thế nhưng, đối với nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già không nơi nương tựa thì Tết đến, Xuân về lại mang đến cho họ không ít nỗi âu lo, trăn trở. Thấu hiểu được điều đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đều triển khai hướng dẫn các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết. Cùng với đó, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch về việc phân bổ và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trực tiếp tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh.

Khẳng định, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp, doanh nhân mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho biết: Dịp Tết hằng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đều tiếp nhận từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm số tiền trên 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, phục vụ các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, điển hình có thể kể đến như: Công ty cổ phần Vissai Hà Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Nam; Viễn thông Hà Nam, Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam, Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam… Hằng năm, các doanh nghiệp này đều dành số tiền từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng để đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và tổ chức tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách. Trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của các doanh nhân, doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Doanh nghiệp chung tay chăm lo Tết cho người nghèo
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Hân hân

Nhiều năm qua, Viễn thông Hà Nam (VNPT Hà Nam) luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động; đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện; tặng quà, giúp đỡ người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Với tổng trị giá từ 100-200 triệu đồng từ sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ, công nhân viên, người lao động, vào mỗi dịp Tết, VNPT Hà Nam tổ chức hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp…

Chia sẻ về hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo hằng năm, ông Cao Đức Đồng, Giám đốc VNPT Hà Nam khẳng định: VNPT Hà Nam luôn nhận thức rõ, hiệu quả sản xuất, kinh doanh phải luôn gắn liền, đi đôi với thực hiện trách nhiệm xã hội. Chính vì vậy, mỗi năm, VNPT Hà Nam dành số tiền 300-500 triệu đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm, ngoài việc đóng góp ủng hộ từ 40-50 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động, VNPT Hà Nam còn tổ chức trao tặng từ 300-400 suất quà cho người nghèo, hộ chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, nhân dịp Tết, VNPT Hà Nam còn hỗ trợ tiền mua vé xe cho hàng trăm lao động nghèo tại các doanh nghiệp về quê ăn Tết với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, VNPT Hà Nam rất phấn khởi khi hỗ trợ kinh phí cho một hộ nghèo tại thị xã Duy Tiên xây dựng nhà mới để đón Tết cổ truyền đầm ấm hơn với số tiền ủng hộ là 80 triệu đồng.

Với triết lý “Kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội”, sau hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục và các doanh nghiệp thành viên đã dành số tiền trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo; thăm, tặng quà đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó nhân dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học mới; tặng quà Tết cho hộ nghèo… Việc duy trì tặng quà Tết cho người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các trường hợp đặc biệt khó khăn đã làm cho niềm vui được lan tỏa trong không khí xuân đầm ấm, an vui trên khắp địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Long Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục

Cũng như VNPT Hà Nam, với mong muốn được động viên, chia sẻ những khó khăn, kém may mắn với hộ nghèo, đối tượng chính sách nên hằng năm, cùng với việc quan tâm, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục còn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện. Riêng vào dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục đều chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn. Ngoài kinh phí từ 150-200 triệu đồng trích từ nguồn quỹ của hiệp hội, trong dịp Tết Nguyên đán, mỗi doanh nghiệp thành viên còn ủng hộ từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng để tặng quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Long Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục cho hay: Với triết lý “Kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội”, sau hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục và các doanh nghiệp thành viên đã dành số tiền trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo; thăm, tặng quà đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó nhân dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học mới; tặng quà Tết cho hộ nghèo… Việc duy trì tặng quà Tết cho người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các trường hợp đặc biệt khó khăn đã làm cho niềm vui được lan tỏa trong không khí xuân đầm ấm, an vui trên khắp địa bàn huyện.

Thông tin từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, trong những năm gần đây, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, ngành nghề đều bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid - 19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng các doanh nghiệp của tỉnh vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất, bảo đảm thưởng Tết cho người lao động, đặc biệt là duy trì thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống người nghèo, hộ chính sách, người có công với cách mạng. Riêng vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi năm, các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đóng góp từ 200-300 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp thành viên còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương tổ chức thăm hỏi và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già không nơi nương tựa.

Có thể thấy, càng trong khó khăn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hà Nam càng thể hiện một cách rõ nét tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng. Tại các địa phương trong tỉnh, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo để mỗi người dân đều được vui Xuân, đón Tết an lành, đầm ấm, tươi vui.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy