Chi đoàn Sở Nội vụ, ĐTN phường Hai Bà Trưng tổ chức bữa cơm sum vầy cùng thân nhân liệt sĩ

Ngày 20/7, Chi đoàn Sở Nội vụ, Đoàn thanh niên phường Hai Bà Trưng (thành phố Phủ Lý) phối hợp tổ chức “bữa cơm sum vầy” tại gia đình bà Vũ Thị Phố, thân nhân liệt sĩ Đinh Văn Trác. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ 2 đơn vị hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Bà Vũ Thị Phố (sinh năm 1942) là thân nhân của liệt sĩ Đinh Văn Trác (hy sinh năm 1968, tại Binh trạm 209, Hương Khê, Hà Tĩnh), bà hiện đang sống neo đơn tại tổ dân phố số 8, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý.

Chi đoàn Sở Nội vụ ĐTN phường Hai Bà Trưng tổ chức bữa cơm sum vầy cùng thân nhân liệt sĩ
Chi đoàn Sở Nội vụ, ĐTN phường Hai Bà Trưng thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sĩ.

Tại gia đình bà Vũ Thị Phố, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Sở Nội vụ và Đoàn thanh niên phường Hai Bà Trưng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã dâng nén hương tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của gia đình, gửi tặng những phần quà ý nghĩa.

Chi đoàn Sở Nội vụ ĐTN phường Hai Bà Trưng tổ chức bữa cơm sum vầy cùng thân nhân liệt sĩ
Tuổi trẻ 2 đơn vị ân cần hỏi thăm, trò chuyện cùng bà Vũ Thị Phố.

Cùng đó, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt từ rất sớm, vệ sinh nhà cửa; đi chợ, nấu thức ăn và dùng bữa cơm chay cùng bà Vũ Thị Phố, trong không khí ấm cúng, sum vầy.

Bà Vũ Thị Phố xúc động chia sẻ: Tôi chỉ còn một mình, thường lên chùa để quên đi cảnh già neo đơn. Hôm nay được đón các cháu thanh niên đến chơi, cùng ăn bữa cơm gia đình, tôi thấy rất vui và xúc động, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Với tôi, ngày hôm nay giống như ngày tết đoàn viên cùng với con cháu trong nhà.

Chi đoàn Sở Nội vụ ĐTN phường Hai Bà Trưng tổ chức bữa cơm sum vầy cùng thân nhân liệt sĩ
Bà Vũ Thị Phố vui mừng, xúc động tại "Bữa cơm sum vầy".
Chi đoàn Sở Nội vụ ĐTN phường Hai Bà Trưng tổ chức bữa cơm sum vầy cùng thân nhân liệt sĩ

Hoạt động tổ chức “Bữa cơm sum vầy” tại các gia đình chính sách, gia đình thân nhân liệt sĩ là dịp để giáo dục thế hệ trẻ địa phương về truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy