Xu hướng đầu tư bất động sản mới

Đầu tư vào căn hộ cho thuê là hướng đi không còn xa lạ trên thị trường bất động sản tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại Hà Nam, trong thời gian gần đây, thị phần này cũng bắt đầu phát triển bởi hướng kinh doanh này mang lại nguồn thu nhập ổn định, bền vững hơn cho các nhà đầu tư trong bối cảnh giao dịch, mua bán bất động sản gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Theo đánh giá của các nhân viên môi giới làm việc tại các văn phòng bất động sản trên địa bàn thành phố Phủ Lý, trong nhiều năm trở lại đây, chưa thấy khi nào tình trạng mua, bán nhà đất lại ảm đạm như khoảng một năm trở lại đây. Hàng loạt các chính sách thắt chặt về tín dụng được triển khai khiến tâm lý chung của nhà đầu tư e ngại, mọi giao dịch bị trì hoãn. Nhiều nhà đầu tư dù chấp nhận bán cắt lỗ từ 10 - 15% nhưng vẫn không có khách mua. Trong khi đó, qua tìm hiểu cho thấy, nhu cầu về việc tìm thuê căn hộ của người dân lại có xu hướng gia tăng. Không để dòng tiền “giậm chân tại chỗ”, nhiều nhà đầu tư đã dịch chuyển dòng vốn từ mua, bán bất động sản sang phân khúc nhà ở cho thuê để mang lại lợi nhuận lâu dài, bền vững hơn.

Đơn cử như Công ty TNHH Thương mại và Du lịch An Thành Phát (Phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý), nắm bắt được nhu cầu của thị trường về thuê văn phòng làm việc và căn hộ để ở tăng cao trong thời gian gần đây, công ty đã đầu tư xây căn hộ cho thuê ở Hà Nội và hiện đang chuẩn bị hoàn thành tòa nhà bao gồm 16 căn hộ và 1 văn phòng cho thuê tại Đường Đề Yêm, Phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý. Mục tiêu của An Thành Phát là đầu tư căn hộ cho thuê theo hướng chất lượng để mang lại giá trị sử dụng tốt nhất cho khách hàng và bảo đảm yếu tố phát triển bền vững trong tương lai. Đầu tư xây căn hộ cho thuê, An Thành Phát hướng tới đối tượng khách hàng thuê là các gia đình trẻ chưa có khả năng mua nhà và chuyên gia nước ngoài công tác tại Hà Nam với mức giá cho thuê khoảng 5 triệu đồng/căn hộ/tháng. Hướng kinh doanh căn hộ hiện đại cho thuê của An Thành Phát với doanh thu khoảng 100 triệu đồng mỗi tháng là một giải pháp tốt khi thị trường bất động sản đang bị “đóng băng”.

Xu hướng đầu tư bất động sản mới
Tòa nhà bao gồm 16 căn hộ cho thuê của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch An Thành Phát, thành phố Phủ Lý đang được khẩn trương xây dựng, hoàn thiện. Ảnh: Hân Hân

Chia sẻ về hướng kinh doanh mới của doanh nghiệp, ông Lê Tiến Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch An Thành Phát cho biết: Từ nửa cuối năm 2022, thị trường bất động sản đã bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu trầm lắng. Mọi giao dịch mua, bán gần như “đóng băng” trong nhiều tháng qua. Giá nhà đất tăng cao, trong khi thu nhập của nhiều người bị sụt giảm do kinh tế khó khăn buộc họ phải hoãn kế hoạch mua nhà, mua đất và tiếp tục tìm thuê nhà ở trong dài hạn. Có cầu thì ắt có cung, An Thành Phát đã nắm bắt cơ hội này và triển khai đầu tư xây dựng các căn hộ cho thuê với thiết kế sang trọng, tinh tế, hiện đại theo kiến trúc của căn hộ chung cư mini cao cấp. Mỗi căn hộ cho thuê có diện tích gần 30 m2, bao gồm đầy đủ các thiết bị phục vụ sinh hoạt, như: ti vi, máy điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, bình nóng lạnh, giường, tủ, bàn ghế, máy sấy quần áo… Khách hàng chỉ cần mang đồ cá nhân đến ở. An Thành Phát kỳ vọng, năm 2024 sẽ có thêm từ 1-2 tòa nhà với khoảng 40 căn hộ hiện đại cho thuê với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Nhu cầu tìm mua nhà ở thực của người dân đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đối với công nhân lao động, những gia đình trẻ với mức thu nhập trung bình do dòng tiền eo hẹp, tín dụng bị siết chặt. Trước thực tế này, anh Võ Hữu Thái, Tổ 5, Phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý) cũng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân lao động, các gia đình có thu nhập thấp thuê với giá cho thuê dao động từ 2-3 triệu đồng/phòng. Với mức giá này, khu nhà cho thuê gồm gần 20 phòng của gia đình anh Thái luôn được cho thuê hết. Theo anh Thái, phân khúc bất động sản cho thuê hứa hẹn sẽ còn nhiều tiềm năng để phát triển sôi động hơn nữa trong thời gian sắp tới. Bởi, tỉnh Hà Nam đang phát triển mở rộng các khu, cụm công nghiệp, thu hút ngày càng nhiều lao động và chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Hơn nữa, giá nhà đất đang quá cao so với mức thu nhập bình quân của công nhân lao động hiện nay. Vì vậy, trong tương lai, anh Thái có định hướng xây dựng thêm một khu nhà cho thuê ở phân khúc cao hơn để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, dòng tiền đầu tư năm 2023 và trong năm tới sẽ hướng về các sản phẩm có thể khai thác cho thuê như căn hộ, nhà xưởng, văn phòng và là xu hướng kinh doanh mang lại nguồn thu bền vững cho chủ đầu tư khi giá bán nhà đất vẫn ở ngưỡng cao, vượt quá khả năng mua của nhiều gia đình. Hơn nữa, kinh doanh nhóm bất động sản này, chủ đầu tư cũng dễ dàng hơn trong tiếp cận với nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng và khá an toàn trong bối cảnh giao dịch mua, bán nhà đất còn trầm lắng.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy