UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk

Chiều 15/2, Đoàn công tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk, Seoul (Hàn Quốc) đã đến thăm, làm việc, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã giới thiệu nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay có gần 200 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Hà Nam và có nhiều người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại tỉnh. Tỉnh Hà Nam luôn đánh giá cao năng lực của doanh nghiệp Hàn Quốc và xem doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng, tin cậy của tỉnh. Thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã tổ chức các chuyến thăm, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cũng như đón nhiều đoàn công tác của Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của phòng thương mại và công nghiệp quận Seongbuk
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh Hà Nam đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ doanh nghiệp tại các khu công nghiệp; quan tâm công tác đào tạo, giới thiệu nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Cùng đó, tỉnh Hà Nam cũng quan tâm đầu tư các dự án tạo sự kết nối giữa Hà Nam với các tỉnh lân cận; thu hút nhiều bệnh viện lớn về đầu tư xây dựng tại tỉnh…

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của phòng thương mại và công nghiệp quận Seongbuk
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã chia sẻ, giải đáp, làm rõ những nội dung mà đoàn công tác quan tâm như: vấn đề nguồn nhân lực, lĩnh vực thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư, mức thu nhập bình quân của người lao động so với các tỉnh, thành lân cận; ưu đãi về tiền thuê đất, ưu đãi thuế dành cho doanh nghiệp đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn…

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của phòng thương mại và công nghiệp quận Seongbuk
Ngài Heo Jaekap, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk phát biểu tại buổi làm việc.

Khẳng định, tỉnh Hà Nam sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, sau chuyến công tác này, Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk sẽ hiểu hơn về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam và đưa nhiều đoàn công tác đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của phòng thương mại và công nghiệp quận Seongbuk
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho đoàn công tác.

 

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của phòng thương mại và công nghiệp quận Seongbuk
Đoàn công tác tặng quà cho tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Heo Jaekap, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk đã thông tin nhanh về tình hình phát triển của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và cho biết, Việt Nam hiện đang là thị trường lớn thứ 3 và là bạn hàng lớn thứ 4 của Hàn Quốc.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk đánh giá cao sự phát triển kinh tế, nguồn nhân lực, môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, nhất là trong thực hiện 10 cam kết của tỉnh với nhà đầu tư trong những năm qua. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp quận Seongbuk bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam và các địa phương của Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì, phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác để cùng phát triển.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy