Thành phố Phủ Lý tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Trong 8 tháng đầu năm 2023, thành phố Phủ Lý giải ngân vốn đầu tư công được hơn 438 tỷ đồng, đạt hơn 81% kế hoạch tỉnh giao và đạt 52% kế hoạch thành phố phấn đấu cả năm. Để hoàn thành được kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, trong 4 tháng cuối năm, UBND thành phố Phủ Lý chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với các xã, phường, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để nâng cao nguồn thu ngân sách và tập trung thi công, giải ngân vốn cho các dự án theo kế hoạch đề ra.

Năm 2023, thành phố Phủ Lý phấn đấu hoàn thành hàng loạt các công trình như: nâng cấp hệ thống cống thoát nước và mặt đường Quy Lưu nhằm thoát nước cho khu vực Đường Trường Chinh, đường Quy Lưu và một phần Phường Minh Khai, Phường Hai Bà Trưng; thi công, hoàn thành đường cống thoát nước và mặt Đường Lê Duẩn để tiêu thoát nước cho Khu đô thị Nam Trần Hưng Đạo và mặt Đường Lê Duẩn; cải tạo hệ thống cống thoát nước đường và nâng cấp mặt Đường Trần Thị Phúc; thi công đường 68 m thuộc phường Liêm Chính. Đến thời điểm này, một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần cải thiện đời sống dân sinh và nâng cao được hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công.

Thành phố Phủ Lý tập trung giải ngân vốn đầu tư công
Nhà thầu đang thi công đường 68 m ở khu vực phường Liêm Chính ( TP Phủ Lý).

Ông Nguyễn Văn Đông, người dân ở Phường Minh Khai (TP Phủ Lý) phấn khởi nói: Trước đây cứ vào mùa mưa mặt đường Quy Lưu đoạn từ ngã tư Đường Trường Chinh đến khu vực giao với Đường Lê Công Thanh thường xuyên đọng nước, có đoạn ngập sâu 30 – 40 cm gây ô nhiễm môi trường và không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Trong năm 2022 - 2023, thành phố Phủ Lý khởi công dự án, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đặt cống thoát nước lớn, nâng cấp toàn bộ mặt đường, rải nhựa asphalt đã khắc phục được tình trạng ngập úng, góp phần chỉnh trang đô thị và hướng tới xây dựng đô thị văn minh hiện đại...

Dự án nâng cấp hệ thống cống thoát nước và mặt đường Quy Lưu, chỉ là một trong hàng chục dự án được thành phố Phủ Lý chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư công. Theo kế hoạch, trong năm 2023 thành phố Phủ Lý phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công hơn 843 tỷ 095 triệu đồng, trong đó, từ nguồn sử dụng đất 527 tỷ 700 triệu đồng, còn lại nguồn ngân sách khác. Ước đến hết tháng 8/2023, thành phố giải ngân vốn đầu tư công được 438 tỷ 065 triệu đồng, đạt hơn 81% kế hoạch tỉnh giao và đạt 52% kế hoạch thành phố phấn đấu cả năm. Trong tổng chi trên, nguồn chi từ tiền đất được 52 tỷ 500 triệu đồng, đạt 9,9% so với kế hoạch cả năm thành phố phấn đấu và đạt 23,5% kế hoạch tỉnh giao năm 2023; chi từ nguồn khác được 386 tỷ 635 triệu đồng, đạt hơn 127% so với kế hoạch tỉnh giao và kế hoạch thành phố phấn đấu trong năm 2023.

Ông Nguyễn Quang Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Phủ Lý cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thời gian qua, thành phố Phủ Lý đã và đang thi công hàng chục công trình bao gồm: đường giao thông, hệ thống cống thoát nước, vỉa hè, trường học… ở các phường, xã. Đến thời điểm này, một số dự án lớn như dự án nâng cấp đường Quy Lưu và các tuyến giao thông nội bộ trong trong khu dân cư ở Phường Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Hai Bà Trưng đã hoàn thành; cải tạo và nâng cấp Đường Lê Duẩn, đoạn gần Khu đô thị Nam Trần Hưng Đạo đến Đường Nguyễn Phúc Lai được đặt cống tiêu thoát nước có tiết diện lớn chuẩn bị hoàn thành.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời, thành phố Phủ Lý cũng chuẩn bị khởi công các dự án lớn như cầu Liêm Chính giai đoạn II, song song cầu Liêm Chính giai đoạn I; cầu vượt nút giao đường sắt nối Đường Lê Duẩn với QL1A; dự án đường nối QL21B với 21A. Về lâu dài thành phố Phủ Lý tiếp tục xin cấp trên, làm cầu bắc qua sông Châu nối từ phường Lam Hạ sang Khu đô thị CEO 2- 3, xây dựng cầu sông Đáy ở khu vực xã Phù Vân… tạo ra hệ thống giao thông khép kín, giảm tải cho các tuyến đường khu vực nội thị và nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư công. 

Để hoàn thành được kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, hiện thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo các phường, xã tập trung: huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị; nâng cấp tuyến đường thuộc các phường, xã; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đưa vào danh mục đầu tư năm 2023. Ngoài ra, thành phố Phủ Lý còn chỉ đạo các phòng, ban đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, phối hợp với doanh nghiệp tập trung giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà thầu giải quyết các thủ tục hành chính, thi công các công trình. Các phòng, ban và địa phương tập trung phối hợp với doanh nghiệp nhanh chóng hoàn tất giải phóng mặt bằng các dự án, nâng cao hiệu quả thu ngân sách từ tiền sử dụng đất, hoàn tất thủ tục giải ngân khối lượng đã hoàn thành theo kế hoạch. Đối với các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bảo đảm chất lượng và hoàn thành theo kế hoạch đề ra, nhất là các công trình phấn đấu hoàn thành trong năm 2023.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy