Duy Tiên khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển

Trong năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn thị xã Duy Tiên đạt 11.510 tỷ đồng, tăng 12,65% so với năm 2021 và đạt 100% kế hoạch đề ra. Để có được kết quả này, UBND thị xã Duy Tiên đã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với các phường, xã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, cải cách thủ tục hành chính, thu hút các nhà đầu tư vào hoạt động.

Năm 2021 - 2022, trên địa bàn xã Tiên Ngoại (thị xã Duy Tiên) triển khai xây dựng 12 công trình giao thông và một số công trình phụ trợ của trường THCS, trụ sở UBND xã với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Trong số các công trình trên, phần lớn các công trình chuyển tiếp từ năm 2021 sang năm 2022. Đối với các công trình giao thông được nâng cấp đầu tư có mặt cắt từ 3,5 m trở lên, mặt được rải nhựa asphalt, đổ bê tông. Đến nay, phần lớn các công trình đã đưa vào khai thác, góp phần quan trọng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống dân sinh.

Duy Tiên khai thác sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển
Nhà thầu đang thi công Đường Đào Văn Tập (thị xã Duy Tiên).

Ông Trần Đức Ánh, Chủ tịch UBND xã Tiên Ngoại cho biết: Xác định đầu tư công có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, UBND xã Tiên Ngoại đã cho rà soát tất cả các công trình trên địa bàn, xây dựng kế hoạch đầu tư nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp để phục vụ dân sinh và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế trên địa bàn. Trên cơ sở đó, UBND xã trình HĐND xã và các cấp có thẩm quyền xem xét ra nghị quyết đầu tư. Hầu hết các tuyến đường được nâng cấp và các công trình khác được xây dựng đều bảo đảm quy mô và chất lượng theo tiêu chí hướng tới phát triển đô thị và được người dân đồng tình ủng hộ.

Cũng như xã Tiên Ngoại, trong năm 2022 các xã, phường trên địa bàn thị xã Duy Tiên đã đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình bảo đảm hoàn thành kế hoạch đề ra. Theo tổng hợp của thị xã Duy Tiên, trong năm 2022 tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn thực hiện được 11.510 tỷ đồng, tăng 12,65% với năm 2021 và đạt 100% kế hoạch năm 2022.

Ông Nguyễn Quyết Tiến, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Duy Tiên cho biết: Để nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn, thị xã Duy Tiên đã tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành và các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đầu tư công, thị xã thường xuyên đôn đốc chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân dự án và kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai kế hoạch. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư công, thị xã chú trọng công tác chuẩn bị đầu tư; tăng cường công tác rà soát để bảo đảm các chương trình, dự án bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm được triển khai theo quy định của Luật Đầu tư công. Quá trình thực hiện, thị xã huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của nền kinh tế theo đúng quy định, nhất là đối với những dự án quan trọng, có ý nghĩa lớn, lan tỏa đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Duy Tiên khai thác sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển
Cầu Doãn ở xã Tiên Ngoại (thị xã Duy Tiên) mới đưa vào khai thác tạo thuận lợi cho nhân dân qua lại, giao thương.

Năm 2023, thị xã Duy Tiên đặt mục tiêu phấn đấu tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 12.880 tỷ đồng, tăng 11,9% so với năm 2022. Để hoàn thành mục tiêu trên, UBND thị xã Duy Tiên chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với phường, xã đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn 2021 – 2025; tập trung giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà thầu giải quyết các thủ tục hành chính, thi công công trình và nhanh chóng làm thủ tục giải ngân vốn theo đúng quy định. Đồng thời, UBND thị xã chỉ đạo chủ đầu tư các dự án đã được bố trí vốn kế hoạch năm 2023 hoàn tất thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, kịp thời giải ngân khối lượng đã hoàn thành theo kế hoạch. Đối với các nhà thầu, thị xã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bảo đảm chất lượng và hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy