Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và Đoàn công tác làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Kangawa (Nhật Bản)

Ngày 8/9/2022, Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn bắt đầu chuyến công tác đến Nhật Bản tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư.Tham giao đoàn công tác có các đồng chí: Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý; Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngay sau khi đến Nhật Bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và Đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao Ngài Kuroiwa, Tỉnh trưởng tỉnh Kangawa. Đây là địa phương của Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác mật thiết với tỉnh Hà Nam trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và Đoàn công tác làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Kangawa Nhật Bản
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và các thành viên trong Đoàn công tác tham dự Diễn đàn hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản tại tỉnh Kanagawa
Đồng chí Lê Thị Thủy Ủy viên BCH Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam chào xã giao Ngài Kuroiwa Tỉnh trưởng tỉnh Kangawa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã trân trọng cảm ơn tỉnh Kanagawa và cá nhân Ngài tỉnh trưởng Kuroiwa đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, dành thời gian làm việc với Đoàn xúc tiến đầu tư tại thành phố Yokohama và mời tỉnh Hà Nam tham dự Festival hàng năm.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Kanagawa là địa phương có hệ thống giao thông thuận lợi, phát triển mạnh về thương mại, đô thị và du lịch. Kanagawa có nhiều điểm tương đồng với định hướng phát triển của tỉnh Hà Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hi vọng, mối quan hệ, giao lưu giữa tỉnh Hà Nam với tỉnh Kanagawa sẽ ngày càng gắn bó, sâu sắc hơn. Qua đây mong muốn được học hỏi kinh nghiệm và mô hình phát triển của tỉnh Kanagawa để có thể áp dụng tại Hà Nam.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh với lãnh đạo tỉnh Kanagawa. Trong đó, nêu bật những thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, cơ chế chính sách và hạ tầng khu công nghiệp. Hiện tỉnh đã quy hoạch, xây dựng, phát triển đồng bộ hạ tầng các KCN với diện tích trên 2.500 ha và trong thời gian tới sẽ bổ sung, tăng lên 4.000 ha; đồng thời phát triển mới 15 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 860ha. Tỉnh cũng đã quy hoạch Khu công nghệ cao có diện tích 660ha, Khu đô thị đại học với diện tích 754 ha và các Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để thu hút các nhà đầu tư.

Đồng chí Lê Thị Thủy Ủy viên BCH Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam chào xã giao Ngài Kuroiwa Tỉnh trưởng tỉnh Kangawa
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Trên địa bàn còn có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, đặc biệt là Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc với hệ thống các ngôi chùa thuộc hàng lớn nhất thế giới; cùng các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, sân Golf đã được quy hoạch, xây dựng phục vụ, thu hút các nhà đầu tư.

Trong thời gian qua, với sự giúp đỡ của Trung tâm xúc tiến công nghiệp Kanagawa, đã có 03 doanh nghiệp của tỉnh Kanagawa đầu tư vào Hà Nam; trong đó có 1 doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Đồng Văn II và 2 doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Đồng Văn III. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hi vọng, các doanh nghiệp của tỉnh Kanagawa có thể đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Hà Nam.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Lễ hội Kanagawa tổ chức tại Hà Nội tháng 11 tới, tỉnh nhận được thông báo, Đoàn khảo sát doanh nghiệp của Trung tâm xúc tiến công nghiệp Kanagawa sẽ có buổi làm việc với tỉnh và đến thăm các khu công nghiệp của địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng kính mời và mong ngài Tỉnh trưởng Kuroiwa sẽ đến thăm tỉnh Hà Nam, để được hiểu biết hơn nữa về môi trường đầu tư và các danh lam thắng cảnh của Hà Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Kuroiwa trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thủy Thủy đã đến thăm tỉnh Kanagawa và vui vẻ nhận lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, sẽ sắp xếp thời gian sang thăm tỉnh Hà Nam.

Sau buổi làm việc với Ngài Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và Đoàn công tác đã tham dự Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Nhật Bản tại Kanagawa. Đây là Diễn đàn do Tỉnh Kanagawa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức thu hút 250 nhà đầu tư Nhật Bản tham dự.

Tại diễn đàn, lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã thuyết trình về môi trường thu hút đầu tư của tỉnh với các nhà đầu tư. Kết thúc Diễn đàn đã có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản trực tiếp đến trao đổi về môi trường đầu tư của tỉnh với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Hoạt động xúc tiến đầu tư của Đoàn công tác tỉnh Hà Nam tại Nhật bản diễn ra từ ngày 8-15/9/2022.

Trần Kiên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy