Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Đoàn công tác của thành phố Kobe (Nhật Bản) đến khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam

Ngày 8/11, Đoàn công tác Thành phố Kobe, tỉnh Hyogo (Nhật Bản) do Ngài Achiwa Noriyuki – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp, cơ khí và máy móc thành phố Kobe, làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc và khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và Ban quản lý các KCN tỉnh.

Đoàn công tác của thành phố Kobe Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam
Các đại biểu dự hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu với Đoàn công tác thành phố Kobe về vị trí, lợi thế của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch.

Đoàn công tác của thành phố Kobe Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, của các cơ quan hỗ trợ xúc tiến đầu tư và cải thiện môi trường đầu tư của Nhật Bản mà trực tiếp là Tổ chức Jica, Jetro… nên Hà Nam được biết đến với một môi trường đầu tư “thông thoáng - hấp dẫn - an toàn - thân thiện”. Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, Hà Nam đã chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch thành công, ưu tiên tiêm vắcxin trước hết cho các nhà đầu tư, cho chuyên gia, cho công nhân lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp.

Hiện Hà Nam đã đầu tư xây dựng 10 khu công nghiệp với diện tích 2.500 ha, 14 cụm công nghiệp với diện tích gần 400 ha, bảo đảm đầy đủ dịch vụ điện, nước, y tế, ngân hàng, viễn thông, khách sạn, nhà hàng, sân Golf đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Hà Nam có nguồn lao động tại chỗ và 07 tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô có nguồn lao động dồi dào. Chính quyền tỉnh Hà Nam luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; chủ động, đổi mới với tư duy phát triển bền vững, tăng trưởng xanh. Đến nay, Hà Nam nằm trong top 15 tỉnh thành có thu hút đầu tư cao của cả nước; đã có 111 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản (trong đó có 08 dự án của các doanh nghiệp tỉnh Hyogo) đang đầu tư sản xuất - kinh doanh tại Hà Nam, với nhiều nhà đầu tư lớn như: Honda, Sumi, YKK… và một số Tập đoàn đang về nghiên cứu như: Mikazuki, Itochu, Yoshida Kaiun, Metran….

Nhấn mạnh định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ thân thiện với môi trường; Sản xuất ô tô, xe máy, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; Sản xuất thiết bị điện, điện tử, trang bị y tế; Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; du lịch, dịch vụ, đô thị, y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực…

Để thực hiện định hướng trên tỉnh tiếp tục dành riêng 01 khu công nghiệp cho các nhà đầu tư Nhật Bản với hạ tầng đồng bộ, bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ sản xuất; đồng thời, tiếp tục quy hoạch đầu tư xây dựng thêm 10 khu công nghiệp với diện tích gần 2.000 ha; 15 cụm công nghiệp với diện tích hơn 860 ha; 01 khu công nghệ cao với diện tích 660 ha; Khu Đại học Nam Cao với diện tích 754 ha và các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đang chuẩn bị xây dựng Cụm Cảng quốc tế Yên Lệnh và logistics, các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, bổ sung thêm các sân Golf, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

Hà Nam thực hiện các cơ chế chính sách thu hút nhân tài tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tập trung đào tạo nghề cho người lao động gắn với tăng quy mô và chất lượng dân số, đáp ứng nhu cầu lao động cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh; tiếp tục thu hút, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân để người lao động có chỗ ở ổn định và bố trí các tuyến xe bus liên tỉnh để đưa đón, phục vụ người lao động ở các tỉnh lân cận về làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp thuận tiện; đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch; tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp khi về đầu tư tại Hà Nam. Tỉnh tiếp tục thực hiện 10 cam kết với các nhà đầu tư: Cung cấp đủ điện 24/24 giờ; bảo đảm hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới chân hàng rào doanh nghiệp; giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn; hỗ trợ đào tạo lao động và cung cấp lao động chất lượng cao; giao đất sạch không thu tiền để xây dựng nhà ở cho công nhân…

Đoàn công tác của thành phố Kobe Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam
Ngài Achiwa Noriyuki – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp, cơ khí và máy móc thành phố Kobe, tỉnh Hyogo phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Đoàn công tác thành phố Kobe, Ngài Achiwa Noriyuki – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp, cơ khí và máy móc thành phố Kobe, tỉnh Hyogo đã cảm ơn đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã dành thời gian đón tiếp đoàn với tình cảm nồng hậu.

Ngài Achiwa Noriyuki cho rằng: Tỉnh Hyogo và tỉnh Hà Nam có mối quan hệ, giao lưu chặt chẽ. Các đoàn lãnh đạo của 2 tỉnh đã nhiều lần qua lại thăm hỏi lẫn nhau. Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khi có điều kiện, tỉnh Hyogo tổ chức ngay Đoàn công tác đến tỉnh Hà Nam đầu tiên. Chúng tôi rất ấn tượng về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam, luôn tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản ổn định phát triển sản xuất. Sau chuyến thăm và làm việc lần này chúng tôi về cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trong tỉnh Hyogo, thành phố Kobe và trên cả Nhật Bản biết để tiếp tục đến khảo sát môi trường đầu tư và đưa ra quyết định đầu tư tại Hà Nam.

Đoàn công tác của thành phố Kobe Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam
Đoàn công tác thành phố Kobe tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn đã đưa ra các câu hỏi tìm hiểu về thực tế và tiềm năng phát triển du lịch, công nghiệp của tỉnh; tìm hiểu về Khu du lịch Tam Chúc- Ba Sao (Kim Bảng)…

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy khẳng định: Hà Nam sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu hợp tác đầu tư, cùng phát triển và hai bên cùng có lợi. Tỉnh Hà Nam mong muốn, sau chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư này, sẽ tiếp tục có thêm nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp của thành phố Kobe, tỉnh Hyogo đến tìm hiểu về môi trường đầu tư và quyết định đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy