Tư vấn chuyển đổi số cho các huyện, thị xã và thành phố

Sáng 4/6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tư vấn chuyển đổi số (CĐS) cho các huyện, thị xã, thành phố. Dự hội nghị có các đồng chí: Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực công nghệ, thông tin.

Tư vấn chuyển đổi số cho các huyện thị xã và thành phố
 Các đại biểu dự hội nghị.

Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc CĐS, hoàn thành các chỉ tiêu về CĐS của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã xây dựng nhiều cơ chế chính sách thúc đẩy CĐS ở cơ sở. Sở Thông tin và Truyền thông cùng với chính quyền các địa phương và các doanh nghiêp viễn thông chủ động cung cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tập huấn kỹ năng CĐS. Đến nay, 100% các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đều có mạng kết nối Internet; Tỷ lệ trung bình máy tính/cán bộ công chức từ cấp huyện trở lên đạt 100%, cấp xã 85%. Đã triển khai kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã để triển khai các dịch vụ, các nền tảng số phục vụ việc quản lý, điều hành chung của tỉnh. 100% các xã, phường, thị trấn đều có đường truyền cáp quang, Internet cung cấp đến tận thôn, tổ dân phố; hơn 95% dân số được phủ sóng thông tin di động 3G, 4G. Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc, ký số văn bản điện tử trong việc gửi, nhận trên môi trường mạng được đẩy mạnh. Các thông tin thiết yếu, quan trọng của người dân được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử, từng bước thay thế giấy tờ trong một số giao dịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Tư vấn chuyển đổi số cho các huyện thị xã và thành phố
Đại diện các doanh nghiệp tư vấn về CĐS cho các địa phương.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ thông tin, viễn thông đã tư vấn cho các huyện, thị xã, thành phố về lợi ích của CĐS trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội. Thông qua việc CĐS giúp các địa phương nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nâng cao việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Tư vấn chuyển đổi số cho các huyện thị xã và thành phố
Các đại biểu tham quan thiết bị công nghệ trong lĩnh vực CĐS.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Ban chỉ đạo CĐS tỉnh xác định, kiên trì mục tiêu thực hiện CĐS toàn dân, lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp cùng vào cuộc thực hiện CĐS. Thông qua hội nghị tư vấn CĐS giúp cán bộ làm công tác chuyên môn nhận thức sâu hơn, toàn diện hơn về CĐS trên các mặt của đời sống xã hội. Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp CĐS; tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do Nhà nước cung cấp, góp phần thực hiện tốt Kế hoạch về CĐS cấp huyện nhằm đáp ứng mục tiêu, lộ trình đề ra.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy