Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Chiều 11/6, UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị chuyên đề về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS) và ký kết thỏa thuận Hợp tác về CĐS giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội giai đoạn 2024 - 2030.

Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp  Viễn thông Quân đội
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Trịnh Hồng Phong, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các cơ quan, Tổng công ty, Công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; lãnh đạo Viettel Hà Nam...

Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp  Viễn thông Quân đội
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy nhấn mạnh, CĐS trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật: Nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp; cán bộ, công chức và người dân về CĐS đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), CĐS đã trở thành thói quen không thể thiếu trong công việc, cuộc sống. Hạ tầng số, các nền tảng số đang dần được phát triển, triển khai ứng dụng; các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được triển khai xây dựng, kết nối, chia sẻ mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc, ký số văn bản điện tử trong việc gửi, nhận trên môi trường mạng được đẩy mạnh. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, việc giải quyết thủ tục hành chính toàn trình trên môi trường điện tử đã từng bước thay thế giấy tờ trong một số giao dịch, giúp người dân tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí, tăng tính công khai, minh bạch, giảm phiền hà, nhũng nhiễu, tăng niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền. Tỉnh Hà Nam luôn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có kết quả cao trong việc thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp  Viễn thông Quân đội
Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch-Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối liên lạc, ngay sau buổi ký kết, chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Viettel Hà Nam, với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ CĐS trong thỏa thuận hợp tác; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp, bố trí nhân lực, nguồn lực, cụ thể hóa các nhiệm vụ CĐS, đảm bảo thiết thực, trọng tâm, góp phần thực hiện hiệu quả thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Viettel.

Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp  Viễn thông Quân đội
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ký kết thỏa thuận Hợp tác giai đoạn 2024-2030.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chúc mừng những kết quả tích cực tỉnh Hà Nam đạt được trong triển khai các nhiệm vụ CĐS, đồng thời cam kết: đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu CĐS của tỉnh Hà Nam, triển khai các dự án, nhiệm vụ về CĐS và ứng dụng CNTT; giới thiệu và triển khai cho UBND tỉnh Hà Nam các công nghệ mới nhất, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực CĐS và CNTT. Đảm bảo khả năng cung cấp hệ thống hạ tầng số kết nối đến các cơ quan nhà nước và các dịch vụ do Tập đoàn cung cấp với chính sách ưu đãi tốt nhất. Cam kết sẽ ưu tiên giới thiệu cho tỉnh Hà Nam các giải pháp, các công nghệ tiên tiến, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Cam kết huy động nguồn lực, chuyên gia uy tín nhiều kinh nghiệm, để hỗ trợ tỉnh Hà Nam thực hiện các nội dung phối hợp để đồng hành, hợp lực với tỉnh Hà Nam hoàn thành các mục tiêu về CĐS của tỉnh.

Ký kết thỏa thuận Hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp  Viễn thông Quân đội
Đồng chí Trương Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã đề xuất giải pháp CĐS tỉnh Hà Nam; ký kết thỏa thuận Hợp tác về CĐS giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội giai đoạn 2024-2030. Nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực: Hợp tác về CĐS, phát triển ứng dụng CNTT, an toàn thông tin để xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số của tỉnh Hà Nam; Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số, CNTT; Hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phát triển hạ tầng số và CNTT đáp ứng nhu cầu của tỉnh Hà Nam; các nội dung hợp tác khác được cụ thể hóa bằng các thỏa thuận cụ thể theo nhu cầu của UBND tỉnh Hà Nam và khả năng đáp ứng của Tập đoàn Viettel, phù hợp quy định của pháp luật…

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy