Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 18/1, Thị xã Duy Tiên tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023, phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024
Các đại biểu dự hội nghị.

Qua báo cáo đánh giá: Năm 2023, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước của thị xã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đều khắp trên các lĩnh vực, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và nhân dân. Qua các PTTĐ đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiêu biểu. PTTĐ trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn.

Cụ thể, từ thực hiện PTTĐ hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch trong phát triển KT-XH của thị xã đều đạt và vượt kế hoạch như: thu nhập bình quân đầu người đạt gần 84 triệu đồng, tăng 10,1% so với năm 2022; giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 100% KH, tăng 0,93%; giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp đạt 100,01%KH, tăng 16,27% so với năm 2022. PTTĐ xây dựng và phát triển đô thị Duy Tiên được thực hiện tốt. Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 xếp thứ 2 trong 6 huyện, thị xã, thành phố, là đơn vị duy nhất 3 năm liên tục giữ vững chỉ số cải cách hành chính trong tỉnh. Phong trào học tập và làm theo gương Bác, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tiếp tục được coi trọng… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 1,14%, vượt 0,15% so với KH năm, giảm 0,23% so với năm 2022...

Công tác TĐKT được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, thực chất, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng và có tính nêu gương cao. Với những thành tích đạt được, nhân dân và cán bộ thị xã được Khối thi đua các huyện, thành phố suy tôn, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024

 

Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024

  

Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024
Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024
Đại diện các tập thể được các cấp khen thưởng.
Thị xã Duy Tiên phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024
Đại diện các trưởng khối ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Để thực hiện tốt công tác TĐKT năm 2024, Duy Tiên đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Trong đó xác định: Tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác TĐKT”; Luật TĐKT năm 2022, các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác TĐKT; Phát động, tổ chức các PTTĐ sôi nổi, thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Đổi mới toàn diện, sáng tạo về nội dung, hình thức trong tổ chức các PTTĐ; Phát động các PTTĐ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đã đề ra. Cùng đó, thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách các thủ tục hành chính; hiện đại hóa nền hành chính hướng đến xây dựng chính quyền số; nâng cao chất lượng, trách nhiệm CBCCVC, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả PTTĐ trọng tâm: “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; “Chung sức xây dựng NTM”, “Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”… và các PTTĐ do Trung ương, tỉnh phát động. Mặt khác, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác TĐKT. Biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các PTTĐ, chú trọng những người trực tiếp lao động; phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội….

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng. Tại hội nghị, UBND thị xã Duy Tiên đã phát động PTTĐ yêu nước năm 2024; các khối thi đua trên địa bàn thị xã đã  ký giao ước thi đua.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy