Khối thi đua Tổng hợp tổng kết phong trào thi đua năm 2019

Năm 2019, các đơn vị trong Khối thi đua Tổng hợp đã bám sát vào sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, xây dựng chương trình công tác phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao. Các nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ của từng đơn vị, của khối và bám sát vào phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch UBND tỉnh phát động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, TUV, Giám đốc Sở Tài chính, Trưởng Khối thi đua Tổng hợp phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể, các đơn vị trong khối thi đua đã thực hiện tốt công tác: Tham mưu xây dựng và quản lý chương trình công tác của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; công tác xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, phiên họp UBND tỉnh được đảm bảo. 

Các đơn vị trong khối cũng đã tham mưu, tổng hợp đầy đủ chương trình giám sát, tiếp xúc cử tri và tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, giúp đại biểu HĐND có đầy đủ thông tin khi tham dự kỳ họp. Công tác tham mưu quản lý, điều hành ngân sách nhà nước được thành viên của khối triển khai chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định. Các khoản thu cân đối ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt kế hoạch giao. Nhờ đó, trong năm 2019, thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 9.200 tỷ đồng, tăng khoảng 16% so với năm 2018. Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển thu hút cả năm trong toàn tỉnh đạt khoảng 40 nghìn tỷ đồng (trong đó vốn đầu tư thực hiện đạt hơn 33.740 tỷ đồng) tăng 11,1% so với năm 2018. Toàn tỉnh cũng đã thu hút được 800 triệu USD nguồn vốn đầu tư nước ngoài và năm 2019 cũng là năm giá trị thu hút đầu tư nước ngoài cao nhất từ trước đến nay.

Năm 2020, Khối thi đua Tổng hợp tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước. Tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 34 – CT/TW ngày 7/4/2014, của Bộ Chính trị ‘’Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng’’ và kêu gọi các đơn vị trong khối tăng cường sự lãnh đạo, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng với các khối thi đua khác của tỉnh thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đề ra.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy