Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều 25/12, tại huyện Thanh Liêm, Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khối thi đua các huyện thị xã thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, với tinh thần “Càng khó khăn càng phải thi đua” cùng với sự đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố; sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân, các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của các huyện, thị xã, thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác TĐKT năm 2023 đã phát huy hiệu quả rõ nét.

Ngay từ đầu năm, các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực, quan tâm và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, đã góp phần khơi dậy tinh thần thi đua và tạo động lực thúc đẩy các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Các phong trào thi đua có những đổi mới tích cực cả về nội dung và hình thức, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Công tác khen thưởng được công khai, minh bạch, thực chất, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng và có tính nêu gương cao.

Khối thi đua các huyện thị xã thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm, đơn vị Trưởng Khối thi đua huyện, thị xã, thành phố năm 2023 phát biểu khai mạc hội nghị.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, các gương điển hình tiêu biểu. Việc phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến được quan tâm thực hiện kịp thời, đã khích lệ, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân ra sức thi đua, góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật thời gian qua. Năm 2023, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã quyết định khen thưởng cho 971 lượt tập thể và 6.486 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua theo đợt, thi đua theo chuyên đề.

Khối thi đua các huyện thị xã thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Sở Nội vụ công bố bảng điểm của các đơn vị.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, hội nghị đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ thuận lợi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tổ chức chỉ đạo, thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT”; quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Luật TĐKT; các văn bản hướng dẫn thi hành, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm chấp hành tốt pháp luật, chính sách về TĐKT. Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống các văn bản về TĐKT, để công tác TĐKT thực sự là động lực mạnh mẽ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua cả về nội dung, hình thức và phương thức.

Phát động các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đã đề ra. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; kế thừa và phát huy kết quả đạt được, phấn đấu thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Chú trọng phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực Cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06. Tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” và phong trào thi đua do Chủ tịch UBND tỉnh phát động, các phong trào thi đua của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tỉnh hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương phát động. Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo tập trung, thống nhất và toàn diện của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, sự chủ động và tích cực phối hợp của MTTQ và các đoàn thể chính trị trong việc động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua, khen thưởng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, không thực chất…

Khối thi đua các huyện thị xã thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Anh Chức tặng hoa các đơn vị Trưởng, Phó Khối thi đua huyện, thị xã, thành phố năm 2024

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác TĐKT năm 2023 của Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời nhấn mạnh: Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực, đóng góp của Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố. Vì vậy, đồng chí yêu cầu Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố chú trọng phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực, ưu tiên số một là triển khai thực hiện Đề án sáp nhập đơn vị xã, phường; thu ngân sách và đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Đối với các đề xuất của đại biểu các địa phương về việc chấm điểm thi đua, đồng chí tiếp thu và đề nghị Sở Nội vụ nghiên cứu, làm rõ, để bổ sung hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu thực tế…

Hội nghị cũng đã công bố đăng ký thi đua năm 2023 và bảng điểm của các đơn vị. Theo đó, huyện Thanh Liêm, đơn vị Trưởng Khối dẫn đầu với số điểm cao nhất. Hội nghị cũng tiến hành bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu nhân dân và cán bộ huyện Thanh Liêm; thị xã Duy Tiên và thành phố Phủ Lý đạt danh hiệu Cờ thi đua của UBND tỉnh; cán bộ, nhân dân huyện Thanh Liêm được suy tôn danh hiệu thi đua Cờ thi đua của Chính phủ.    

Hội nghị cũng nhất trí giới thiệu huyện Kim Bảng và huyện Lý Nhân là Trưởng, Phó Trưởng khối thi đua các huyện, thị xã thành phố năm 2024.                                                               

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy