Ghi nhận từ Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh, vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2022. Hội thi đã đem lại những kết quả hết sức thiết thực.

Mặc dù ngày diễn ra hội thi thời tiết không thật sự thuận lợi, song, ngay từ sáng sớm, 100% thí sinh, lãnh đạo các đảng bộ cơ sở và đông đảo cán bộ, đảng viên đã tới hội trường lớn của Trường Chính trị tỉnh để tham gia, động viên và cổ vũ. Mở đầu hội thi, những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu được cất lên làm cho không khí hội thi càng trở lên sôi động. Xuất hiện với phong thái rất tự tin trước khán giả, 8 thí sinh là những bí thư chi bộ xuất sắc được lựa chọn từ 29 thí sinh tham gia ở các đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối đã trải qua 2 phần thi: Thuyết trình và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Ghi nhận từ Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi. Ảnh: Khang Ninh

Ở phần thi thuyết trình, thí sinh trình bày nội dung theo đề cương đã chuẩn bị, có sử dụng trình chiếu PowerPoint. Nhờ sự dẫn dắt của các thí sinh trong phần thi này, khán giả như đang được ở trong mỗi một cuộc họp chi bộ. Các nội dung chuyên đề được thí sinh lựa chọn giới thiệu đều rất hấp dẫn và thiết thực bởi phong cách truyền đạt tự tin, giọng nói truyền cảm, rõ ràng, lý lẽ thuyết phục của đại đa số thí sinh. Các chuyên đề lần lượt được các thí sinh lựa chọn giới thiệu tập trung vào những chủ trương, nghị quyết quan trọng của cấp ủy các cấp có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó, không chỉ giúp mỗi thí sinh có cơ hội tổng hợp, khái quát, rèn rũa kỹ năng truyền đạt mà còn giúp khán giả theo dõi có thêm cơ hội nắm bắt các chủ trương, nghị quyết ngay tại hội thi.

Là một bí thư chi bộ đến theo dõi hội thi, đồng chí Tạ Văn Thao, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Tới theo dõi hội thi giúp tôi nắm rõ thêm về những chủ trương, nghị quyết của cấp ủy các cấp như: Những nội dung cơ bản của Nghị quyết 18 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta thành nước phát triển, có thu nhập cao; Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, trọng tâm là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ chế biến, chế tạo và dịch vụ phục vụ phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức của cán bộ, đảng viên… Đặc biệt thông qua chuyên đề: Những giải pháp chủ yếu để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng ở chi bộ và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự chuyển hóa” trong CBĐV do các thí sinh thể hiện giúp tôi nắm sâu sắc hơn về những nội dung của các nghị quyết này, đồng thời tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng, phong cách thể hiện từ những bí thư chi bộ tham gia hội thi, qua đó từng bước hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt hơn vai trò bí thư chi bộ tại đơn vị nơi mình công tác”.

Với phần thi nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng thí sinh trả lời câu hỏi về nghiệp vụ, câu hỏi xử lý tình huống trong công tác xây dựng Đảng không những giúp các thí sinh rèn luyện bản lĩnh, áp dụng linh hoạt các văn bản, quy định của Đảng trong khi thực hiện nhiệm vụ mà còn giúp cho khán giả theo dõi hiểu và nắm rõ hơn những vấn đề thực tế được quy định trong các văn bản của Đảng. Theo thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (thí sinh đạt giải Nhì của cuộc thi), để tham gia tốt hội thi ngoài chuẩn bị tốt nội dung chuyên đề, học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền đạt, kiến thức về tin học thì vấn đề cốt lõi chính là tinh thần chủ động học tập, cầu tiến ở mỗi thí sinh. Với bản thân tôi, việc triển khai đầy đủ, kịp thời nội dung ở các kỳ sinh hoạt chi bộ tại đơn vị chính là cơ sở giúp tôi hoàn thành tốt nội dung của cuộc thi này.

Đánh giá về hội thi, đồng chí Đặng Văn Thoảng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho rằng: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thực sự đã đem lại những kết quả thiết thực. Hội thi không những giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ mà còn là dịp để các bí thư chi bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, giúp Đảng ủy Khối các cơ quan phát hiện và tôn vinh những bí thư chi bộ xuất sắc.

Có thể khẳng định hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, xây dựng các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy