Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018

Sáng 31/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí địa phương và đại diện cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đã bày tỏ niềm vui trước những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2017 và mong muốn  những kết quả này tiếp tục được phát huy trong năm 2018.  Việc tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương mỗi dịp Tết đến xuân về ở Hà Nam không chỉ là nét đẹp văn hóa  mà còn có ý nghĩa cổ vũ động viên tinh thần những người làm báo tiếp tục cố gắng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc và cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Qua đây cũng bày tỏ mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để báo chí đi sâu, bám sát thực tiễn đời sống, phản ánh nhanh, đúng , kịp thời các lĩnh vực, góp phần đưa Hà Nam phát triển.

Đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc sức khỏe, niềm hạnh phúc tới những người làm báo tại Hà Nam nhân dịp Tết đến xuân về. Đồng chí Bùi Quang Cẩm ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm qua. Báo chí còn quảng bá sâu rộng hình ảnh về đất và  người Hà Nam với bạn bè quốc tế. Báo chí Hà Nam đã làm tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình. Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí, những người làm báo địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tiếp tục đổi mới, sáng tạo, bám sát thực tiễn, nâng cao vai trò và trách nhiệm, thông tin khách quan, kịp thời, chính xác các lĩnh vực đời sống xã hội. Năm 2018, công tác tuyên truyền của báo chí cần tập trung sâu hơn về các vấn đề xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; xây dựng đô thị văn minh; kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX… tạo sự đồng thuận trong xã hội và tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân. Báo chí cũng cần quan tâm xây dựng và đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo, có đủ phẩm chất, năng lực trình độ và bản lĩnh chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đối với các kiến nghị của cơ quan báo chí, UBND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, xem xét, giải quyết phù hợp với quy định chung và thực tiễn của địa phương.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đối với các sở, ngành, địa phương đồng chí yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy chế phát ngôn và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; tạo điều kiện cho đội ngũ những người làm báo tác nghiệp, phát huy vai trò trách nhiệm của mình. Văn phòng UBND tỉnh sẽ phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tổ chức họp báo hàng quý để thông tin kịp thời những sự kiện, sự việc cho hoạt động tuyên truyền đạt kết quả.

Giang Nam (ảnh: Thế Trang)

Chu Uyên, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy