Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm, tặng sách tại Hà Nam

Chiều 15/6, tại Tỉnh ủy Hà Nam, đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam đã tới thăm, tặng sách “Đi tìm một vì sao” do cá nhân đồng chí là tác giả.

Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách Đi tìm một vì sao cho Hà Nam
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tình hình KT-XH của Hà Nam với đồng chí Phạm Quang Nghị

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;  Nguyễn Minh Quang, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam; Trần Hổ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;; các đồng chi ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nam thời gian qua, đặc biệt năm 2022. Ghi nhớ những đóng góp của cá nhân đồng chí Phạm Quang Nghị đối với việc xây dựng và phát triển tỉnh Hà Nam những năm đầu tái lập tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  khẳng định: Hà Nam từ một tỉnh “vừa nghèo , vừa khó” (từ trong cuốn hồi ký của đồng chí Phạm Quang Nghị), thu ngân sách năm 1997 chỉ đạt 67 tỷ đồng đến nay đã trở thành một tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá, là tỉnh nông thôn mới với 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Thu hút đầu tư đạt kết quả tốt, giai đoạn 2015-2020, tỉnh Hà Nam luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI. Lũy kế đến nay trên địa bàn tỉnh có 1.085 dự án đầu tư còn hiệu lực trong đó 348 dự án FDI và 737 dự án trong nước với vốn đăng ký trên 4,8 tỷ USD và 150  nghìn tỷ đồng. Thương mại, dịch vụ có bước phát triển; nhiều công trình, dự án lớn đã, đang được triển khai xây dựng như: Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao; Tổ hợp dịch vụ thương mại Vincom, Khách sạn 5 sao Mường Thanh, Khu Đại học Nam Cao...

 Đạt được những thành tựu trên, có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ nói chung và cá nhân đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nói riêng.

Nhân dịp đồng chí Phạm Quang Nghị về thăm và tặng sách tại tỉnh Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, cuốn sách là tư liệu quan trọng, quý báu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của đồng chí Phạm Quang Nghị, nhất là quá trình công tác của đồng chí tại tỉnh Hà Nam. Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp nhận, bảo quản và lưu giữ cuốn sách;; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Hà Nam học tập, noi theo và vận dụng trong quá trình công tác.

Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách Đi tìm một vì sao cho Hà Nam
Đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, tác giả cuốn sách "Đi tìm một vì sao" phát biểu taị buổi lễ.

Chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam qua các thời kỳ có mặt trong buổi tặng sách, đồng chí Phạm Quang Nghị giới thiệu sơ qua về nội dung cuốn sách, đặc biệt phần đồng chí viết về Hà Nam khi được Trung ương điều động về làm Bí thư Tỉnh ủy 4 năm, từ 1997-2001. Đó là những năm khó khăn chồng chất khó khăn, với cương vị người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, đồng chí đã cùng tập thể cán bộ, lãnh đạo tháo gỡ từng vấn đề... Hôm nay, trở lại Hà Nam, được tận mắt chứng kiến những đổi thay lớn lao trên mọi phương diện, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ niềm vui và hy vọng vào tương lai đối với tỉnh nhà. Đồng chí cho rằng, nhờ 4 năm công tác ở Hà Nam, cuốn sách “Đi tìm một vì sao” có thêm những điểm nhấn quan trọng, ghi dấu mốc không thể quên trong cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí. Đồng chí mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức chung lòng đưa Hà Nam tiến bước đi lên, sánh vai với các tỉnh, thành phố phát triển hiện nay.

Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách Đi tìm một vì sao cho Hà Nam
Đồng chí Phạm Quang Nghị giới thiệu cuốn sách với đồng chí Lê Thị Thủy, trong đó có 50 trang viết về những năm tháng đồng chí công tác tại Hà Nam
Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách Đi tìm một vì sao cho Hà Nam
Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy