Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam thăm, làm việc tại tỉnh U-đôm-xay (Lào)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam do đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh U-đôm-xay, (Lào). Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Hồng Quân, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bun-không Lả-chiêm-phon, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh U-đôm-xay và đại diện các cơ quan có liên quan.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam thăm làm việc tại tỉnh Uđômxay Lào
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với tỉnh U-đôm-xay (Lào).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thông báo tình hình chung của 2 địa phương, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong thực hiện quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai địa phương trong thời gian qua; đồng thời đề xuất các phương hướng, kế hoạch tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu hai tỉnh cũng đã trao đổi, thảo luận về phương hướng kế hoạch, tính khả thi trong hợp tác đầu tư của doanh nghiệp hai địa phương, đồng thời thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai tỉnh, để làm căn cứ cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của hai tỉnh tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Giao cơ quan Ngoại vụ hai tỉnh làm cầu nối, thường xuyên trao đổi về các nội dung hợp tác và báo cáo lãnh đạo tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam thăm làm việc tại tỉnh Uđômxay Lào
Đại diện lãnh đạo UBND 2 tỉnh ký Biên bản thỏa thuận hữu nghị và hợp tác.

Theo Biên bản thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Nam và tỉnh U-đôm-xay (Lào), trong thời gian tới 2 tỉnh nhất trí về việc trao đổi đoàn cấp cao nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại giữa 2 quốc gia, thúc đẩy mối quan hệ sâu rộng và thực chất giữa 2 tỉnh; trao đổi kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội; Tích cực trao đổi thông tin về môi trường đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của mỗi bên được tiếp cận thông tin cũng như hỗ trợ đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động; Thúc đẩy quan hệ hợp tác có hiệu quả giữa các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và các tổ chức xã hội của 2 tỉnh; Tỉnh Hà Nam hỗ trợ học bổng mỗi năm từ 03-05 sinh viên Đại học của tỉnh U-đôm-xay theo học tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội – cơ sở Hà  Nam.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy