BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Kim Bảng về kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 15/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị làm việc với BTV Huyện ủy Kim Bảng về kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; BTV Huyện ủy Kim Bảng.   

BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyên ủy Kim Bảng về kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện BTV Huyện ủy Kim Bảng đã báo cáo tóm tắt kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Bảng đã đoàn kết, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Huyện ủy Kim Bảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp; cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đảm bảo sát thực với tình hình thực tế tại địa phương. Cùng với xây dựng các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 khâu đột phá, các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra, Huyện ủy Kim Bảng luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CBĐV) và các tầng lớp nhân dân; Tiếp tục triển khai nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh gắn với thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi trọng thực hiện công tác tổ chức, xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Đến hết tháng 12/2022, đã kết nạp được 318 đảng viên mới (vượt gần 18% so mục tiêu ĐH). Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng được các cấp ủy Kim Bảng hết sức coi trọng. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 268 TCĐ, 222 đảng viên. Chỉ đạo UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 27 tổ chức, 33 đảng viên. Thông qua KTGS và giải quyết đơn thư, tố cáo đã thi hành kỷ luật đối với 84 đảng viên vi phạm.

Công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền tiếp tục được triển khai thông qua các mô hình, việc làm cụ thể. Huyện ủy Kim Bảng cũng đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính quyền, nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Về phát triển KT-XH, BTV, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từng bước hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH mà nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra, trong đó có 6/15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 102,9 triệu đồng, đạt 74,5% mục tiêu ĐH; thu cân đối ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện quản lý bình quân 2021-2022 tăng 2,06%/năm. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 giảm còn 2,5%... Số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đến hết năm 2022 là 4 xã.

BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyên ủy Kim Bảng về kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 20202025
Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được BTV Huyện ủy Kim Bảng cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện đến năm 2025 đồng thời đề xuất một số vấn đề về cơ chế chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án; về phát triển đô thị, hỗ trợ nguồn lực và về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã phát biểu đóng góp ý kiến và trả lời các đề xuất, kiến nghị của BTV Huyện ủy Kim Bảng nhằm góp phần giúp địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết địa hội đảng bộ huyện đã đề ra.

BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyên ủy Kim Bảng về kết quả kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, nghiêm túc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp của Kim Bảng. Đồng chí đề nghị, BTV Huyện ủy Kim Bảng khắc phục tồn tại hạn chế đã chỉ ra. Quan điểm của tỉnh là không điều chỉnh chỉ tiêu, qua thực tế tại buổi làm việc, Huyện ủy Kim Bảng cần tập trung đánh giá cụ thể, chi tiết bám vào các nghị quyết, các chuyên đề theo từng lĩnh vực được xây dựng từ đầu nhiệm kỳ để có những định hướng rõ nét. Riêng công tác xây dựng Đảng cần được quan tâm hàng đầu, trong đó tập trung tăng cường công tác KTGS, ngăn chặn kịp thời những sai phạm xảy ra, phát huy quy chế dân chủ trong công tác tiếp dân, quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển đảng viên.

Trong phát triển KT-XH, chú ý phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương để phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện; quan tâm thực hiện các dự án tái định cư trong công tác GPMB, huyện chủ động nguồn lực của huyện, hoàn thiện quy hoạch, đẩy mạnh công tác GPMB phục vụ các dự án, thu hút đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp. Quan tâm kết nối các điểm du lịch với các khu thể thao, đảm bảo công tác an ninh trật tự đối với các điểm du lịch. Chủ động linh hoạt ứng phó với tình hình thực tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu đối với các đề xuất kiến nghị của huyện, tỉnh giao các sở, ban, ngành, các cơ quan thực hiện tốt công tác phối hợp cùng tháo gỡ những khó khăn để Kim Bảng thực hiện tốt các chỉ tiêu trong thời gian còn lại, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho KT-XH phát triển, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy