Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Chiều 15/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận (CTDV) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Trong đó, đã xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022
Đồng chí Đinh Văn An, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo: 6 tháng đầu năm tuy gặp nhiều khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song CTDV của hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Các cấp ủy kịp thời sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản về CTDV phù hợp với các văn bản của Trung ương, của tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ CTDV trong tình hình mới. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các đơn vị thực hiện tốt việc tiếp công dân và tổ chức đối thoại với nhân dân, kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Cùng đó, Ban dân vận cấp ủy và khối dân vận cơ sở chủ động, tích cực làm tốt công tác nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy và khối dân vận các cấp trong tỉnh cũng đã chủ động tham mưu cấp ủy cùng cấp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy về CTDV; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CTDV, thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác tôn giáo và phong trào thi đua "Dân vận khéo" có trọng tâm, trọng điểm, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Chính quyền các cấp và các cơ quan Nhà nước cũng đã tích cực triển khai CTDV gắn với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo an sinh xã hội....

MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tập hợp, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Tại hội nghị đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã phát biểu, thảo luận về những kết quả đạt được, đặc biệt là nêu những giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ CTDV trong 6 tháng cuối năm như: công tác tuyên truyền, vận động trong giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu, trong giải quyết đơn thư, tố cáo của nhân dân, trong các mô hình phát triển KT-XH, nắm bắt dư luận nhân dân…

6 tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định: 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng phối hợp tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực. Chủ động nắm chắc tình hình, đời sống nhân dân, tình hình tín ngưỡng tôn giáo, hoạt động của tà đạo, đạo lạ tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Phối hợp tham mưu giúp Bí thư Tỉnh ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp đối thoại định kỳ với nhân dân; tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời về CTDV; Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh PTTĐ “Dân vận khéo”, đánh giá kết quả 2 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”; Tham mưu kiểm tra và đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp đôn đốc MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tổ chức các hoạt động giám sát, phản biện xã hội năm 2022 theo nội dung đã được Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt…

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy