Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng 5/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) Công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành, đơn vị là thành viên BCĐ.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh năm 2023 được triển khai nghiêm túc, hiệu quả; nội dung, hình thức, phương thức tuyên truyền có nhiều đổi mới. Công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại cấp cao của Việt Nam được triển khai kịp thời. Tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và tỉnh Hà Nam với bạn bè trong nước và quốc tế nhận dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh như: Chào năm mới 2023, mừng Đảng, mừng Xuân, Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn, Lễ phát lương đền Trần Thương, Lễ hội khai Xuân Chùa Tam Chúc, các hoạt động trong Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam, liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc…

Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác thông tin đối ngoại qua đội ngũ báo cáo viên được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng; qua các phương tiện thông tin đại chúng được đẩy mạnh. Các cơ quan báo chí Trung ương, Báo Hà Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh… có nhiều tin, bài phản ánh các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội nổi bật của tỉnh; duy trì hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, đất và người Hà Nam. Trong năm 2023, công tác thông tin đối ngoại qua hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh qua các hoạt động của đoàn công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư; tham dự hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư do các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước tổ chức;… Tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam với chủ đề “Hà Nam – Hành trình kết nối” và các hoạt động Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023…

Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Hải Long, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tại hội nghị.

Các địa phương, đơn vị đã tích cực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng các phương tiện truyền thông mới, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, đúng đắn về quan điểm, lập trường và đường lối đối ngoại của Đảng đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, bảo vệ độc lập, chủ quyền, về vấn đề Biển Đông. Đồng thời để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của Hà Nam, góp phần tích cực trong công tác thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác thông tin đối ngoại của tỉnh trong năm qua và đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Công tác thông tin đối ngoại tỉnh ghi nhận những ý kiến tham luận các đại biểu trình bày tại hội nghị; đồng thời nhấn mạnh, năm 2024, BCĐ Công tác thông tin đối ngoại xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai sâu rộng các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản hướng dẫn, kế hoạch triển khai của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại.

Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Báo Hà Nam tham luận tại hội nghị.

Tăng cường công tác lãnh đạo, định hướng của BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh, phát huy vai trò của từng thành viên trong BCĐ. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung các chuyên trang, chuyên mục trên các loại hình về thông tin đối ngoại, đưa tin kịp thời các sự kiện đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; phối hợp với BCĐ 35 các cấp kịp thời có những tin, bài đấu tranh, phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tham luận tại hội nghị.

Tuyên truyền các sự kiện trọng đại, những thành tựu của đất nước, của tỉnh; quảng bá truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Hà Nam trong dịp kỷ niệm ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đến các cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Nam giàu truyền thống yêu nước, văn hiến, năng động với các cơ hội hợp tác, đầu tư và là địa điểm du lịch nhiều tiềm năng, tập trung vào các thị trường trọng điểm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc)…

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy