87 thôn, tổ dân phố của Lý Nhân đã bầu trưởng thôn/tổ dân phố

 Tính đến ngày 9/11, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã có 87/140 thôn, tổ dân phố đã thực hiện bầu xong chức danh Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2023-2026 (gọi tắt là bầu cử).

87 thôn tổ dân phố của Lý Nhân đã bầu trưởng thôn tổ dân phố xong
Nhân dân thôn 3 Mai Xá phấn khởi bỏ phiếu bầu Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2026.

Theo UBND huyện Lý Nhân, số thôn/tổ dân phố đã thực hiện xong bầu trưởng thôn/tổ dân phố thuộc 14 xã, thị trấn, trong đó có 9 xã và thị trấn Vĩnh Trụ 100% thôn/tổ dân phố đã bầu xong. Theo kế hoạch, việc tổ chức bầu trưởng thôn/tổ dân phố ở Lý Nhân được thực hiện từ 29/10 đến hết tháng 11/2023.

Mỗi thôn/ tổ dân phố sẽ bầu một Trưởng thôn/Tổ trưởng tổ dân phố. Với những thôn, tổ dân phố loại 1 có số hộ gia đình trong thôn, tổ dân phố quá lớn và địa bàn rộng, chia cắt thì có thể bố trí thêm 01 Phó Trưởng thôn hoặc 01 Tổ phó tổ dân phố. Đối với những thôn, tổ dân phố cần thiết phải bố trí thêm Phó trưởng thôn, Tổ phó tổ dân phố thì Ủy ban nhân dân xã, thị trấn báo cáo Đảng ủy xã, thị trấn xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định.

87 thôn tổ dân phố của Lý Nhân đã bầu trưởng thôn tổ dân phố xong
Cử tri thôn Thanh Nga, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân làm thủ tục nhận phiếu bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2026.

Tiêu chuẩn đối với người được bầu chức danh Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố nhiệm kỳ này ngoài những quy định về độ tuổi, phẩm chất chính trị, đạo đức, bản thân và gia đình, kinh nghiệm và năng lực tổ chức, vận động nhân dân, được nhân dân tín nhiệm... còn được yêu cầu cao hơn về trình độ học vấn, phải có Bằng tốt nghiệp THPT. Trường hợp thực sự đặc biệt (không có nguồn nhân sự ứng cử đáp ứng tiêu chuẩn trên), chỉ có bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở, UBND xã, thị trấn sẽ phải báo cáo Đảng ủy xã, thị trấn xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định.

Như vậy, việc bầu cử đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các xã, thị trấn và đư­ợc tiến hành ở tất cả các thôn, tổ dân phố trong toàn huyện. Quá trình tổ chức bầu cử được đánh giá đúng quy trình, quy định của pháp luật; đảm bảo đầy đủ nội dung, chất l­ượng và thời gian theo quy định.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy