Xã Nhật Tân đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên, đoàn viên, nhân dân

Sáng 24/8, Đảng ủy và UBND xã Nhật Tân (huyện Kim Bảng) đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cán bộ công chức các ngành của xã; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm trên địa bàn xã cùng đông đảo hội viên, đoàn viên các hội, đoàn thể chính trị và nhân dân địa phương.

 Xã Nhật Tân Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Các đại biểu dự đối thoại.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo địa phương đã báo cáo với nhân dân về kết quả công tác phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền của xã trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, vào cuộc của cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

 Xã Nhật Tân Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã tham dự đối thoại.

Đóng góp các ý kiến tại buổi đối thoại, các đại biểu là hội viên, đoàn viên đại diện cho các hội, đoàn thể và nhân dân các thôn xóm đã tập trung vào các vấn đề còn tồn tại, hạn chế ở cơ sở như: cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số trục đường giao thông nông thôn; xem xét sử dụng hiệu quả công trình trường mầm non cũ sau sáp nhập; nghiên cứu biện pháp thực hiện tiêu úng cục bộ; trục trặc đường điện làm ảnh hưởng tới lưới điện sinh hoạt của nhân dân một số địa bàn; nâng cao năng lực, thái độ, cách ứng xử của cán bộ, công chức xã trong xây dựng chính quyền thân thiện; việc quản lý, giám sát việc dồn mồ mả về nơi tập trung cần đảm bảo theo đúng quy định, đúng vị trí quy hoạch… Qua đó, mong muốn nhận được những khuyết đáp, giải trình trực tiếp từ người đứng đầu địa phương.

 Xã Nhật Tân Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Đại diện người dân phát biểu kiến nghị với cấp ủy, chính quyền về những vấn đề còn bất cập trong thực tế.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành của xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân. Theo thẩm quyền, các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch UBND xã và trưởng các ban, ngành của xã đã giải trình, làm rõ được một số nội dung kiến nghị, các vấn đề người dân phản ánh, quan tâm. Đối với những vấn đề chưa trả lời giải đáp trực tiếp, lãnh đạo xã hứa sẽ tập trung chỉ đạo, giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung.

 Xã Nhật Tân Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Lãnh đạo xã Nhật Tân trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân tham gia đối thoại.

Qua đối thoại là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó có các giải đáp, chỉ đạo khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy