Vượt qua thử thách, cập bến vinh quang

76 năm qua, tinh thần bất diệt của Bản Tuyên ngôn Độc lập, ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc khánh mùng 2/9 luôn là nền tảng, động lực to lớn khơi dậy lòng yêu nước, niềm tin, niềm tự hào cùng ý chí quật cường của cả dân tộc để vượt qua mọi khó khăn thử thách, đưa cách mạng nước ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước hơn 50 vạn đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố với nhân dân Việt Nam và thế giới, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: “…Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn tám mươi năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe đồng minh chống phát-xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! dân tộc đó phải được độc lập!…Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

76 năm qua, tinh thần bất diệt của Bản Tuyên ngôn Độc lập, ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc khánh mùng 2/9 luôn là nền tảng, động lực to lớn khơi dậy lòng yêu nước, niềm tin, niềm tự hào cùng ý chí quật cường của cả dân tộc để vượt qua mọi khó khăn thử thách, đưa cách mạng nước ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng, bằng sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta đã đập tan hai cuộc xâm lược của những kẻ thực dân, đế quốc sừng sỏ nhất bằng chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc năm 1975. Những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đã đưa nước ta thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu, càng tô thắm thêm những trang sử vàng của dân tộc thời đại Hồ Chí Minh.

Vượt qua thử thách cập bến vinh quang
Thành phố Phủ Lý hôm nay. Ảnh: Trương Dũng

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh trong một điều kiện hết sức đặc biệt. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát gần 2 năm qua và diễn biến vô cùng phức tạp cả trên bình diện quốc tế và trong nước. Toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa “chống dịch như chống giặc” để đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Đã có những mất mát, hy sinh, song trong gian khó, tinh thần đoàn kết một lòng với quyết tâm cao của cả dân tộc thêm một lần nữa được thể hiện; trách nhiệm với đất nước với cộng đồng của mỗi người dân tiếp tục được phát huy; sự san sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ và sát cánh cùng nhau trong khó khăn hiển hiện sinh động ở khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt ở những vùng “tâm dịch”.

Cuộc chiến cam go với “giặc” Covid-19 chưa kết thúc, trong khi yêu cầu đòi hỏi đất nước phát triển nhanh hơn nữa để không bị tụt hậu ngày càng thôi thúc. Hơn lúc nào hết, bài học, ý nghĩa, tinh thần của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cần được phát huy cao độ.  Với ý chí quật cường, sự đoàn kết “triệu người như một” của cả dân tộc cùng sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng “giặc” dịch, xây dựng nước Việt Nam ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy