Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 15/6, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh; thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã.

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Các đại biểu dự hội nghị.

Sau gần 5 tháng triển khai thực hiện, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung chặt chẽ, kịp thời, sát sao, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các sở, ban, ngành, đoàn thể, phát huy tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tổ chức phụ trách bầu cử, sự tham gia ủng hộ của người dân trong tỉnh, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã diễn ra đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn và thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,47%. Đã bầu đủ số lượng ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND cấp huyện, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, y tế trước, trong  và sau ngày bầu cử được đảm bảo tốt; an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chính quyền, không khí ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận cũng đã tập trung làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong triển khai tổ chức thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh khẳng định: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, toàn diện, thực sự là ngày hội non sông và ngày hội lớn của toàn dân. Đồng thời nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao quyết liệt, linh hoạt của các cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, UBMTTQ các cấp, sự tham gia vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ của cử tri và nhân dân đã góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí cũng lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới.

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh báo cáo tổng kết công tác bầu cử tỉnh.

Trong đó có việc chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định. Hoàn thành việc xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu và cấp Giấy chứng nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho những người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định. Các đại biểu trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cần tập trung thực hiện ngay chương trình hành động của mình, những việc đã hứa với cử tri. Bộ máy chính quyền khóa mới sau khi kiện toàn cần sớm triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ theo quy định. Chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các cán bộ không đủ tuổi sau bầu cử; tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ bầu cử. Các cấp ủy, chính quyền, địa phương, các ngành đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phấn đấu xây dựng tỉnh trở thành tỉnh đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.