Quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trong năm 2022

Tờ lịch cuối cùng của năm 2021 đã được lật giở, chúng ta bắt đầu bước vào năm mới 2022. 

Quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trong năm 2022
Ảnh minh họa

Năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát và hoành hành kéo dài nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ta vẫn đạt được những kết quả tích cực. 14/17 chỉ tiêu quan trọng đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó nổi bật là thu nhập bình quân đầu người đạt 77 triệu đồng, tăng 10,63% so với năm 2020; hết năm 2021 có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; thu ngân sách đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 34,76% so với kế hoạch; văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh được củng cố và tăng cường… Đặc biệt, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm lãnh đạo và tổ chức thực hiện kịp thời, giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, bảo đảm ổn định đời sống của nhân dân…

Phấn khởi với những thành tựu đạt được, nhưng chúng ta không quên còn rất nhiều khó khăn thách thức. Dù tốc độ tăng trưởng kinh tế xếp thứ 3 vùng đồng bằng Bắc Bộ nhưng không đạt so với kế hoạch; hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, thu hút đầu tư giảm so với cùng kỳ; quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn hạn chế…

Năm 2022 là năm đầu Hà Nam thực hiện tự chủ ngân sách trong điều kiện tình hình kinh tế và thương mại phục hồi nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Bối cảnh đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân phải chung sức đồng lòng, chủ động sáng tạo, thi đua hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra.
Năm 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định chủ đề hành động là: “Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tạo chuyển biển tích cực về môi trường đầu tư kinh doanh; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh”. Đây là những định hướng lớn để toàn tỉnh bám sát, tập trung thực hiện tốt trong năm mới.
Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, song với nền tảng là những thành tựu đã đạt được, cùng với việc nhận diện chính xác tồn tại, hạn chế và khó khăn thách thức, đề ra mục tiêu giải pháp phù hợp nhất định chúng ta sẽ hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, đưa Hà Nam tiến lên một bước mới trong chặng đường trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy