Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Ngày 18/6, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cùng các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các phường, xã: Lam Hạ (thành phố Phủ Lý); Nhân Đạo (Lý Nhân); Duy Hải (Duy Tiên); Tân Sơn (Kim Bảng); Đồn Xá (Bình Lục); Liêm Sơn (Thanh Liêm) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri phường Lam Hạ (TP.Phủ Lý). Ảnh: Thu Thảo

Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông báo trước cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 20 ngày làm việc (từ 20/5 đến 14/6/2019) với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp.

Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 dự án luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến vào 9 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông, vận tải; xây dựng, an ninh trật tự an toàn xã hội; văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự Tòa án Nhân dân Tối cao.

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu trong việc tham gia vào những nội dung, hoạt động của kỳ họp; đã có 29 lượt đại biểu tham gia ý kiến phát biểu tại tổ thảo luận và 5 lượt đại biểu tham gia ý kiến phát biểu tại Hội trường về các vấn đề trong nội dung kỳ họp.

Tại kỳ họp lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã nhận được 4 ý kiến trả lời của 4 bộ, ngành Trung ương  đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh đã nêu từ kỳ họp trước.

Đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đồn Xá (Bình Lục).

Cử tri các địa phương bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH đất nước.

Đồng thời tiếp tục phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề liên quan đến: giá đền bù GPMB; ô nhiễm môi trường nước sông Đáy, sông Châu; giám sát, quản lý việc tăng giá điện; chất lượng, tiến độ xây dựng các công trình vốn ODA; quy hoạch xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước, đảm bảo vệ sinh môi trường; chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở; chất lượng nguồn nước sinh hoạt; tình trạng vứt xác lợn chết (do dịch tả lợn Châu Phi) xuống sông Nhuệ làm tăng thêm tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; xe quá tải trọng chạy qua khu vực cầu dân sinh và đê sông Nhuệ khá nhiều, trong khi đường nhỏ, cầu yếu không đảm bảo an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người dân trên địa bàn, nhất là các cháu học sinh trên đường đến trường; những bất cập trong chuyển đổi đất canh tác sang đất tái định cư; vấn đề rác thải, nước thải giữa xã Nhật Tựu và Duy Hải, ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản và khu đa canh; cần có cơ chế, chính sách hợp lý giúp địa phương giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM (cơ sở hạ tầng, hệ thống đường liên thôn, xóm, phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách cơ sở sau sáp nhập thôn, xóm…); sớm hỗ trợ cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi; tu bổ hệ thống cống thoát nước trên QL 37B, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường; cần có biện pháp quyết liệt hơn để đẩy lùi tệ nạn xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; nghiên cứu thay đổi, bổ sung Luật Nghĩa vụ quân sự  để có các chế tài xử phạt nghiêm minh hơn các trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự …

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương đã được các ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ và sẽ được tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết. Một số vấn đề cử tri cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH tỉnh trao đổi, làm rõ tại buổi tiếp xúc.

Thu Thảo, Phương Dung, Thanh Vân

Thu Thảo, Phương Dung, Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy