Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/12), ngày 5/11, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các địa phương.

* Tại thành phố Phủ Lý, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri thôn Kiều Đan Thượng, xã Tiên Tân và đại biểu cử tri phường Hai Bà Trưng. 

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm (kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII); Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thời gian qua. 

Cử tri các địa phương đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao đối với nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh; phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế- xã hội mà tỉnh và thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề liên quan đến: quy hoạch phát triển và chỉnh trang đô thị; có cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp khi địa phương đang tiến hành đô thị hóa; tăng cường bác sỹ cho các trạm y tế xã, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; nâng mức phụ cấp cho chi hội trưởng các đoàn thể ở thôn, xóm, tổ phố cũng như những người hoạt động không chuyên trách sau khi sáp nhập thôn, tổ dân phố; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xả thải từ khu công nghiệp Đồng Văn ra kênh A 48 (địa phận xã Tiên Tân); bố trí giải ngân cho các hộ dân có đất nông nghiệp ở dự án đất 7% đường 42 m, đường 21B để thành phố và xã triển khai xây dựng hạ tầng, đồng thời giao đất 7% cho các hộ dân được hưởng của dự án (cử tri thôn Kiều Đan Thượng, xã Tiên Tân)… 

Cùng đó, các vấn đề về chỉnh trang đô thị, nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường, hệ thống đường ống cung cấp nước sạch sinh hoạt, cống thoát nước, hỗ trợ xây dựng các nhà văn hóa tổ phố; trụ sở UBND phường; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT; chế độ chính sách người có công; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân… cũng được các đại biểu cử tri phường Hai Bà Trưng quan tâm, phản ánh, kiến nghị.

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành chức năng trong phạm vi thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Thu Thảo

* Tại huyện Thanh Liêm, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Nghè, xã Liêm Sơn và cử tri xã Thanh Nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Nghè, xã Liêm Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã nêu một số ý kiến, nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh như: vấn đề nước sạch, nhất là chất lượng nước sạch, ô nhiễm khói bụi, môi trường tại những khu vực có các nhà máy xi măng hoạt động; việc cấp phép, giám sát vật liệu nổ, thời gian nổ mìn tại các doanh nghiệp khai thác đá; quản lý, sử dụng đất, đảm bảo an toàn tuyến đê, quản lý di tích tâm linh ở địa phương…

Cùng đó, các cử tri mong muốn các cấp, ngành phối hợp quản lý chặt chẽ, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của một số doanh nghiệp trên địa bàn tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; việc xử lý sai phạm trong giải quyết chế độ cho người có công; chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở; việc quản lý, khám chữa bệnh cho nhân dân có bảo hiểm y tế… và các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, hỗ trợ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

 Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu và trực tiếp giải đáp những ý kiến, kiến nghị chính đáng thuộc thẩm quyền. Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cũng trực tiếp trả lời những những vấn đề nhân dân địa phương quan tâm. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được các đại biểu HĐND tỉnh hứa tổng hợp đầy đủ, trình HĐND tỉnh để trả lời cử tri trong kỳ họp sắp tới.

Nguyễn Hằng

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn 5, xã Bồ Đề và cử tri xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục). 

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Lục.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp HĐND cuối năm 2019; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, nhiệm vụ năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp trước.

Đông đảo cử tri bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được về hoạt động của HĐND tỉnh, về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh. Đại diện cử tri tiếp tục bày tỏ ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; kiên cố hóa kênh mương nội đồng; chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp; cung cấp điện đảm bảo an toàn cho phát triển sản xuất; quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung; tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn Châu Phi; dịch chuột hoành hành ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp, đề nghị tỉnh, huyện có cơ chế, biện pháp hỗ trợ nhân dân diệt chuột; trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, cử tri các địa phương đề nghị tỉnh xem xét đầu tư, đẩy nhanh tiến độ nâng cấp một số tuyến giao thông; các cầu đã xuống cấp ở một số địa phương. 

Thời gian qua, vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn gây bức xúc trong nhân dân, việc xử lý, thu gom rác thải chưa kịp thời ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhân dân, cử tri đề nghị có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn cung cấp nước sạch cho nhân dân; hỗ trợ đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp di tích lịch sử đình Triều Hội; xây mới nhà văn hóa thôn, đáp ứng nhu cầu sáp nhập thôn mới; chế độ chính sách, phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp thôn.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và  trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thông tin một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương huyện Bình Lục. Đối với các ý kiến của cử tri đoàn đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và trình HĐND tỉnh kỳ họp tới để xem xét, giải quyết. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành chức năng có thẩm quyền giải quyết thỏa đáng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phương Dung

* Tại huyện Duy Tiên, đoàn do đồng chí Phạm Tư Lành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Châu Sơn, xã Châu Giang, thôn Ninh Lão (xã Duy Minh) và thôn Lũng Xuyên (xã Yên Bắc).

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại thôn Ninh Lão, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên.

Tại những nơi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2019, phương hướng thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2020; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc lần trước.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các địa phương đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu KT-XH của tỉnh đạt được trong năm 2019, đồng thời kiến nghị, đề xuất cần quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển KT-XH, đời sống người dân, khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, nhất là khó khăn trong việc tái đàn sau khi dịch tả lợn Châu Phi xảy ra; khó khăn trong việc sắp xếp đội ngũ cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập; vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cử tri thôn Ninh Lão (xã Duy Minh) đề nghị các cấp, ngành chức năng cần quan tâm giải quyết vấn đề đảm bảo môi trường ở Khu đô thị Đồng Văn xanh (sớm hoàn thiện đồng bộ kết nối hệ thống kênh dẫn quanh khu đô thị với hệ thống kênh dẫn tại khu dân cư tránh ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân); tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, đồ nhựa tại Khu công nghiệp Đồng Văn thường xuyên xả thải vào ban đêm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân; chỉ đạo Công ty cổ phần Môi trường Hà Nam tăng cường thu gom rác thải triệt để tại khu dân cư. 

Cử tri xã Châu Sơn kiến nghị cần ban hành cơ chế chính sách, bố trí hợp lý đối với đội ngũ cán bộ, công chức xã sau khi sáp nhập; sớm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ địa phương sau sáp nhập. Đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với dịch vụ xe chở công nhân làm việc tại các khu công nghiệp vì hiện nay số xe này hoạt động không đảm bảo an toàn.  

Ngoài ra, cử tri các địa phương còn kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm chế độ chính sách cho đối tượng người có công, chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, sớm hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, xem xét việc tính thuế nhà đất của người dân tại một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ…

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm theo thẩm quyền. Đối với một số đề xuất, kiến nghị, các đại biểu tiếp thu và hứa sẽ trình vào kỳ họp tới. Còn đối với một số kiến nghị có liên quan đến cơ quan chuyên môn, các đại biểu sớm chuyển cơ quan có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền.

Trần Ích

* Ngày 5/11, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã về tiếp xúc cử tri tại các địa phương của huyện Lý Nhân, gồm: Xã Phú Phúc, xã Nhân Mỹ, thôn 2 – Công Xá (Đồng Lý) và thôn Sàng (Đạo Lý). 

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nhân Mỹ (Lý Nhân).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2019 HĐND tỉnh khóa XVIII; những nội dung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước; dự thảo báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. 

Đại diện cử tri các địa phương đã có ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào một số nội dung: Đầu tư hoàn thiện hệ thống kênh mương, cơ chế tích tụ ruộng đất nâng cao giá trị sản xuất khắc phục tình trạng bỏ ruộng; những vướng mắc trong sáp nhập thôn, xóm, nhất là chế độ cho cán bộ thôn chưa phù hợp ảnh hưởng đến công việc; đảm bảo an toàn, nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn; vấn đề môi trường nông thôn…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến, đóng góp của cử tri; đồng thời, ghi nhận tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã trao đổi làm rõ những ý kiến kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền giải quyết. Đồng thời hứa tổng hợp đầy đủ các phản ánh của cử tri chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết.

Mạnh Hùng

* Tại huyện Kim Bảng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Quế và các xã: Ngọc Sơn, Nhật Tựu, Hoàng Tây.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hoàng Tây (Kim Bảng).

Tại các địa điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra từ ngày 4-6/12 tại hội trường UBND tỉnh. 

Tham dự hội nghị, các cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 và kết quả tổng hợp giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhìn chung, năm 2019, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh cơ bản ổn định, phát triển so với năm 2018. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2019, đồng thời có ý kiến kiến nghị với HĐND tỉnh về một số nội dung: Xử lý, nâng cao chất lượng nguồn nước sạch nông thôn; hỗ trợ xây dựng, cải tạo các đoạn đường thôn đã xuống cấp; tăng mức kinh phí hỗ trợ cho các thôn nâng cấp, xây dựng mới nhà văn hóa thôn nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, hội họp của nhân dân sau sáp nhập thôn, xóm; sớm thực hiện chi trả bồi thường cho các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất nhỏ lẻ phục vụ xây dựng đường T3 nối từ Quốc lộ 1A vào khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao; tăng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; xây dựng trạm bơm dã chiến tại một số thôn, xóm để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão; cho phép nhân dân chuyển đổi phần diện tích đất ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả và rau màu…

Trước các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã trực tiếp giải đáp những vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, đồng chí cho biết, tổ đại biểu HĐND tiếp thu, tổng hợp tất cả những ý kiến của cử tri sau buổi tiếp xúc và sẽ trả lời đầy đủ tới cử tri sau kỳ họp tới của HĐND tỉnh.  

Nguyễn Oanh

Thu Thảo, Phương Dung, Trần Ích, Mạnh Hùng, Nguyễn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy