Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng và mừng Xuân Quý Mão

Sáng 16/1 ( tức ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần), tại Đền thờ các Anh hùng, liệt sỹ tỉnh, Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ và Nhà tưởng niệm đồng chí Lương Khánh Thiện (phường Lam Hạ, TP.Phủ Lý) Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và thành phố Phủ Lý đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930- 3/2/2023) và mừng Xuân Quý Mão 2023.

 Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo thành phố Phủ Lý...

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh.

Tại đây, đoàn đã đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” được trang trọng đặt trước lễ đài trong sự xúc động sâu sắc của đoàn lãnh đạo tỉnh và thành phố Phủ Lý.

Đoàn đã thực hiện nghi lễ báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ về những thành tựu nổi bật tỉnh Hà Nam đạt được trong năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường; dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, song vẫn còn diễn biến phức tạp, tình hình giá cả, nguyên vật liệu đầu vào có nhiều biến động, áp lực lạm phát tăng cao, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực…song, với sự đồng thuận, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển.

Năm 2022, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng trưởng 10,82% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch, là tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và thứ 12 toàn quốc; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 38.441,3 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước ước đạt 13.135 tỷ đồng, bằng 90,6% so với cùng kỳ, đạt 107 % dự toán Trung ương giao, 106% dự toán địa phương. Năm 2022, có 608 doanh nghiệp thành lập với tổng số vốn đăng ký là 9.683 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp, đạt hiệu quả cao, góp phần không nhỏ trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai mạnh mẽ; thực hiện tốt an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội; công tác quốc phòng và quân sự địa phương được đảm bảo.

Ghi nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ, Đảng bộ, quân và dân Hà Nam tiếp tục phát huy truyền thống, nối dài trang sử vẻ vang của cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nguyện sống, học tập, chiến đấu và lao động theo tấm gương của các anh hùng, liệt sỹ.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ các Anh hùng, liệt sỹ tỉnh.

Sau lễ báo công, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng, liệt sỹ tỉnh, Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ và Nhà tưởng niệm đồng chí Lương Khánh Thiện. Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, khơi dậy trong lòng thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh bất khuất của cha anh, tiếp tục thắp sáng truyền thống đó trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ hòa bình, dân tộc hôm nay.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy