Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ yêu cầu thành phố Phủ Lý bằng mọi giá phải dập được dịch

Chiều ngày 23/9, đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh đã làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Phủ Lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Phủ Lý phải dập dịch bằng mọi giá
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phủ Lý chiều 23/9

Cùng dự có đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo các sở ngành chức năng và thành phố Phủ Lý.

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Phủ lý cho biết: Tính đến 16h chiều ngày 23/9, tổng số ca F0 trên địa bàn thành phố là 45 trường hợp, 583 trường hợp F1 và trên 2.400 trường hợp F2. Qua lấy mẫu nhanh trong các ngày 22 và 23/9, tại địa bàn thành phố tiếp tục có thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 hiện đã được lấy mẫu PCR để xác định lại. Ngoài ra, 21 mẫu gộp PCR khác cho kết quả dương tính đang được xét nghiệm lại mẫu đơn để tìm ra F0. Toàn thành phố đã và đang thực hiện phong tỏa 36 khu dân cư có F0; ứng dụng thông tin tại Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 lập bản đồ Covid-19 thành phố, phân các vùng nguy cơ cao (vùng đỏ), vùng nguy cơ (vùng cam), vùng có nguy cơ (vùng vàng) và xác lập vùng an toàn (vùng xanh).

Trước tình hình diễn biết hết sức phức tạp, UBND thành phố Phủ Lý đã đề nghị UBND tỉnh áp dụng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Phủ Lý để phòng chống dịch Covid-19. Thành phố cũng đề xuất nhiều giải pháp để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch trong thời gian thực hiện cách ly xã hội như: thiết lập các chốt kiểm soát ra vào vùng dịch, triển khai mẫu giấy đi đường và lên phương án phát thẻ mua lương thực, thực phẩm đối với những khu vực không bị phong tỏa. Những khu vực phong tỏa bố trí lực lượng các hội đoàn thể chính trị xã hội đi chợ hộ nhân dân.

Thảo luận nhiều nội dung để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch với tinh thần sau 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16 TP Phủ Lý phải bảo vệ vùng xanh, khống chế được dịch, các ý kiến tại hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp để thành phố nghiên cứu việc cấp giấy đi đường cho công nhân đi làm tại các KCN; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin đối với những vùng chưa có dịch; cách thức cung ứng nguồn thực phẩm cho các tiểu thương buôn bán; đối với vùng nguy cơ cao 3 ngày thực hiện lấy mẫu xét nghiệm một lần…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Phủ Lý phải dập dịch bằng mọi giá
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ yêu cầu thành phố Phủ Lý phải dập dịch bằng mọi giá, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hiệu quả

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị: TP Phủ Lý phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Bằng mọi giá phải dập được dịch sớm.  Khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Huy động một cách tối ưu nhất các lực lượng tham gia phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác tiêm phòng ở các xã phường chưa có F0 để bảo vệ vùng xanh. Trong quá trình thực hiện nếu gặp vấn đề phát sinh cần báo cáo ngay với Thường trực Tỉnh ủy và BCĐ phòng chống dịch của tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết.

Sau buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố , đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã đi kiểm tra một số chốt kiểm soát tạm thời ở những địa bàn dân cư có F0; Kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại KCN Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN, trong 2 ngày thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân trong các KCN, đã có 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-Cov-2 tại 2 doanh nghiệp trong KCN Hòa Mạc. Hiện BCĐ phòng chống dịch thị xã Duy Tiên đang triển khai các biện pháp thực hiện công tác phòng chống dịch.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy