Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết kiến nghị của công dân

Sáng 19/12, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và giải quyết trực tiếp kiến nghị của công dân Đỗ Thị Ân và Nguyễn Văn Quyền ở thôn Ngũ Cõi, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm.

Cùng dự có các đồng chí: Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm và lãnh đạo UBND xã Liêm Cần.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ
Các đại biểu dự buổi tiếp công dân.

Ý kiến, kiến nghị của công dân Đỗ Thị Ân và Nguyễn Văn Quyền liên quan tới việc đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng hiện trạng đất đang sử dụng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ
Ông Nguyễn Văn Ân, công dân thôn Ngũ Cõi, xã Liêm Cần trình bày kiến nghị tại buổi tiếp dân.

Tại buổi tiếp công dân, đại diện các ban, ngành, địa phương đã tập trung làm rõ các quy trình giải quyết, hướng dẫn công dân thực hiện các hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình; phấn đấu hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Ân và ông Quyền ngay trong tháng 12/2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm báo cáo công tác chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan chuyên môn và địa phương trong việc cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Quyền và bà Ân.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ giải quyết kiến nghị của công dân, phấn đấu cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Quyền, bà Ân trong tháng 12/2022.

 Với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và đánh giá cao nội dung giải trình, làm rõ của đại diện các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo tại buổi tiếp công dân tháng 12/2022.

Qua nghe các ý kiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Do diện tích đất mà công dân đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất hợp pháp, chỉ có một phần bị chồng lấn nhưng không có tranh chấp nên việc xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hoàn toàn chính đáng.

Trên cơ sở trình tự giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, đề nghị chính quyền xã Liêm Cần, UBND huyện Thanh Liêm và các ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ giải quyết để bà Ân và ông Quyền được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước Tết Nguyên đán 2023.

Quá trình thực hiện, đề nghị các ngành, địa phương cần công khai đầy đủ các thủ tục, thông báo cho các thành viên trong gia đình để tránh tình trạng tranh chấp, gây bức xúc về sau.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy