Toàn văn bài phát biểu về Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Trần Thị Hiền

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện Lý Nhân, huyện Kim Bảng và thị xã Duy Tiên!

Kính thưa các quý vị đại biểu cử tri ở các điểm cầu trực tuyến!

Kính thưa các ông bà, các bác, các anh, các chị!

Thưa toàn thể hội nghị!

Toàn văn bài phát biểu về Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Trần Thị Hiền
Bà Trần Thị Hiền, đại biểu Quốc hội khóa XIV, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam.

Bà Trần Thị Hiền, đại biểu Quốc hội khóa XIV, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam.

Tên tôi là: Trần Thị Hiền

Sinh ngày: 22/12/1974

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Là đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh; thành viên Hội đồng Trường Đại học Công đoàn; Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam.

Trước tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ủy ban MTTQ các cấp, cử tri nơi tôi đang công tác và nơi cư trú đã tín nhiệm lựa chọn, hiệp thương giới thiệu tôi tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Tôi rất vui mừng có mặt tại hội nghị trực tuyến hôm nay để cùng các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với các ông bà, các bác, các anh chị cử tri thuộc tổ bầu cử số 2: Cử tri thị xã Duy Tiên, cử tri huyện Lý Nhân và cử tri huyện Kim Bảng. Tôi xin được gửi lời chào trân trọng, lời kính chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách cùng toàn thể quý vị cử tri. Chúc hội nghị xúc tiến cử tri trực tuyến thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị cử tri cùng toàn thể hội nghị!

Đây là nhiệm kỳ thứ ba tôi được giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Trong 2 nhiệm kỳ trước (khóa XIII, XIV), với ý thức sâu sắc về trách nhiệm đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân, cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh nhà, tôi đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ đại biểu: Tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội, các cuộc giám sát chuyên đề của Quốc hội, của Ủy ban các vấn đề xã hội, của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam; liên hệ chặt chẽ, nắm bắt nguyện vọng, kiến nghị của cử tri trước mỗi kỳ họp để tham gia thảo luận tại Đoàn, tổ, đóng góp và phát biểu ý kiến tại hội trường về các vấn đề mà cử tri quan tâm, trăn trở; trực tiếp chất vấn Thủ tướng, các thành viên của Chính phủ tại nhiều kỳ họp. Khi tham gia biểu quyết các dự án Luật, đối với những vấn đề, những chính sách còn quan điểm khác nhau, tôi luôn thể hiện chính kiến xuất phát từ lợi ích chung của quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Là một ĐBQH kiêm nhiệm, là người đứng đầu doanh nghiệp, trong nhiệm kỳ qua tôi cùng HĐQT, Ban giám đốc và toàn thể CBCNV trong công ty luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp phải góp phần vò sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương, đi đôi với việc thực hiện tốt các chính sách xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao thu nhập, điều kiện lao động, sinh hoạt cho người lao động, chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều năm qua, tôi cùng tập thể công ty đã tích cực tham gia các hoạt động thiết thực: Phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Phạm Thị Khắc (xã Phù Vân, TP Phủ Lý) và mẹ Nguyễn Thị Buộn (xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng); xây nhà tình nghĩa cho người có công, xây nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các chương trình Tết Vì người nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới. Hàng tuần vào ngày thứ 7, chủ nhật công ty chung tay cùng phật tử chùa Hòa Lạc tổ chức nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chị em phụ nữ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều chương trình khác...

Trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh kêu gọi xã hội hóa đầu tư máy xét nghiệm, công ty chúng tôi đã đồng hành cùng Hiệp hội doanh nghiệp trong tỉnh tham gia đóng góp, thực hiện chủ trương đúng đắn, kịp thời, vì lợi ích chung của tỉnh.

Với nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của ĐBQH và kinh nghiệm hoạt động 02 nhiệm kỳ qua, tôi xin báo cáo dự kiến công việc đại biểu của mình nếu trúng cử nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV như sau:

1. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng để phản ánh đầy đủ với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có liên quan. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, có trách nhiệm với các hoạt động của Quốc hội; không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng để đóng góp có chất lượng trong hoạt động xây dựng luật pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, những vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân, đặc biệt quan tâm đến chính sách người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần để đảm bảo Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Là người con của quê hương Hà Nam, và là người hoạt động doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, tôi có niềm tin tự hào to lớn vì những bước phát triển ổn định của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua, với mức tăng trưởng bình quân 10,1%/năm, hoàn thành mục tiêu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới từ tháng 9/2019, là tỉnh thứ 4 trong toàn quốc có 100% đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới từ tháng 8/2020. kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục mở rộng, đồng bộ hơn, nhất là hệ thống giao thông kết nối, các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng thương mại - dịch vụ. Nếu tiếp tục trúng cử, là đại diện cho nhân dân cả nước và tỉnh Hà Nam, tôi hứa sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra, đặc biệt là khâu đột phá thứ nhất “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát huy lợi thế liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ”.

2. Dành nhiều thời gian để nắm bắt thực tiễn địa phương, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau, đưa các kiến nghị xác đáng của cử tri tới diễn đàn Quốc hội, kịp thời thông tin, báo cáo với cử tri nội dung trước và sau kỳ họp Quốc hội.

- Tham dự các buổi tiếp công dân theo kế hoạch của Đoàn ĐBQH, có trách nhiệm nghiên cứu đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân để chuyển kiến nghị cơ quan, tổ chức hoặc người có thẩm quyền giải quyết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.

3-Nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cùng Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục quan tâm và có trách nhiệm với những vấn đề mà nhiều cử tri phản ánh. Là nữ doanh nhân, việc trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ cho tôi cơ hội để tiếp tục quan tâm và theo đuổi việc hoàn thiện và thực thi các chính sách về bình đẳng giới và các đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là chính sách phúc lợi cho lao động nữ đã, đang hoặc có nhu cầu làm việc tại các khu công nghiệp với những vấn đề thiết thực đặt ra như: nhà ở xã hội, nơi lưu trú cho người lao động, trường học, nơi vui chơi an toàn cho con em công nhân, các dịch vụ xã hội cơ bản về chăm sóc sức khỏe, nước sạch, môi trường, các thiết chế văn hóa dành cho người lao động, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình...Bên cạnh đó tiếp tục quan tâm các chính sách ưu đãi, tri ân người có công, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, chăm lo người già không nơi nương tựa, hộ nghèo, hộ cận nghèo, chính sách quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, chính sách đối với cán bộ cơ sở...

Trong lĩnh vực doanh nghiệp tôi tiếp tục đồng hành, hợp tác, chia sẽ với các doanh nghiệp trong tỉnh, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục còn bất cập đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần vào mục tiêu “Phấn đấu Hà Nam nằm trong nhóm 20 tỉnh dẫn đầu về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính”. Quan trọng hơn, là các mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra, đó là: Đến năm 2025 là tỉnh có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn trên 10%, tự cân đối ngân sách, tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Kính thưa các quý vị địa biểu cử tri.

Kính thưa các ông bài, các bác, các anh, các chị!

Thưa toàn thể hội nghị!

Chương trình hành động của tôi không thể gửi tới từng quý vị cử tri, nhưng tôi mong rằng qua Hội nghị tiếp xúc trực tuyến, quý vị cử tri tiếp tục tin tưởng, ghi nhận tấm lòng, trách nhiệm và lời hứa của tôi đối với sự phát triển của đất nước, trong đó có tỉnh Hà Nam – quê hương chúng ta. Sau buổi tiếp xúc trực tuyến, tôi hy vọng quý vị cử tri sẽ quan tâm gửi niềm tin, vận động ủng hộ bầu tôi tiếp tục trúng cử là ĐBQH khóa XV.

Tôi cùng toàn thể các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và các ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 rất mong dịch Covid-19 sớm được khống chế cho cuộc sống của người dân trở lại bình yên để ngày 23/5 là ngày hội của toàn dân. Mỗi cử tri hãy phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các quý vị cử tri, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể hội nghị.

Xin trân trọng cảm ơn!

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy