Lữ đoàn 955 sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lữ đoàn 955 tập trung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, nắm chắc tình hình, bảo đảm an toàn, an ninh vùng nước quân sự căn cứ Cam Ranh; các tàu của Lữ đoàn đã chủ động kịp thời xử trí các tình huống khi thực hiện nhiệm vụ trên biển, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn song Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 955 đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các mặt công tác; công tác rèn luyện kỷ luật và xây dựng nề nếp chính quy không ngừng được nâng lên; Chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khác, tổ chức các cuộc diễn tập đạt kết quả tốt; hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ như vận tải cho Trường Sa, trực chốt, đưa đón đoàn công tác thăm quân dân Trường Sa và nhà giàn DK1; thay thu quân, huấn luyện hiệp đồng, trực bảo vệ vùng nước quân sự Căn cứ Cam Ranh; Thực hành bắn đạn thật các bài bắn quy định trong năm đạt 100% khá, giỏi.

Lữ đoàn 955 sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
Đội tàu Lữ đoàn 955 huấn luyện hiệp đồng trên biển.

Lực lượng còn tham gia các Hội thi, Hội thao đạt kết quả cao tiêu biểu là 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba trong hội thi tàu chính quy, mẫu mực Hội thao huấn luyện tàu mặt nước Quân chủng năm 2023. Tham gia đóng góp ý kiến cho Quân chủng điều chỉnh tín hiệu, khẩu lệnh Bảng bố trí chiến đấu cho các dạng tàu của Lữ đoàn.

Công tác hậu cần tài chính hiệu quả, an toàn; công tác kỹ thuật được duy trì có nề nếp và đi vào chiều sâu, hoàn thành tốt nhiệm vụ  năm 2023 và đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 955 cho biết: "Cán bộ chiến sĩ (CBCS) toàn Lữ đoàn đã tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ, phương án chiến đấu, vũ khí trang bị hiện có và đặc thù hoạt động của các tàu trên các vùng biển. Đội ngũ cán bộ tàu, ngành luôn thể hiện được năng lực, trình độ chỉ huy, quản lý, điều hành, năng lực hoạt động thực tiễn trên từng khu vực biển cụ thể."

Lữ đoàn 955 sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
CBCS Lữ đoàn 955 huấn luyện bắn các bài bắn theo quy định.

Cùng với nhiệm vụ quân sự quốc phòng, Lữ đoàn 955 luôn vững mạnh về chính trị, CBCS có nhận thức tốt về tình hình, nhiệm vụ, đối tượng, đối tác, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; có bản lĩnh chính trị vững vàng, trách nhiệm cao trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân; thái độ và động cơ phấn đấu đúng đắn, yêu biển, yêu tàu, nguyện gắn bó xây dựng đơn vị, nỗ lực trong học tập, huấn luyện, tiếp nhận và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Đỗ Văn Sơn, Chính ủy Lữ đoàn 955 cho biết: Năm 2023, công tác quản lí, định hướng và giải quyết tư tưởng cho bộ đội có nhiều chuyển biến tốt; bên cạnh nhiệm vụ vận tải, trực chốt, bảo vệ chủ quyền, CBCS Lữ đoàn còn làm tốt công tác dân vận.

Lữ đoàn 955 sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
Đội tàu Lữ đoàn 955 thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Lữ đoàn đã tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho hơn 9.000 cán bộ, học sinh tại tỉnh Bình Phước và phường Cam Phúc Nam (Cam Ranh, Khánh Hoà); tổ chức có hiêu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” và nhận đỡ đầu 2 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Các tàu của Lữ đoàn đã cứu hộ thành công 2 lượt ghe cá và 23 ngư dân gặp nạn trên biển.

Thượng tá Đỗ Văn Sơn nhấn mạnh, lữ đoàn tiếp tục tập trung quán triệt, nâng cao được cái nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn chú trọng phối hợp với các địa phương để tuyên truyền, phổ biến quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cho bà con ngư dân với nhiều hình thức thiết thực.

Tiếp tục hỗ trợ và chia sẻ các  khó khăn đối với ngư dân như là tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc điều trị, đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, kịp thời cấp cứu, bảo vệ tính mạng, tài sản cho ngư dân, thực sự tạo niềm tin, sự an tâm cho bà con ngư dân khi hoạt động trên biển.

Xác định nhiệm vụ năm 2024, Lữ đoàn 955 tập trung khắc phục những điểm còn tồn tại, tập trung xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm cao cho CBCS, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Lữ đoàn 955 sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
Đội tàu Lữ đoàn 955 huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Với nhiệm vụ trọng tâm là vận tải, trực chốt, thay thu quân, tiếp tế, cứu hộ, cứu nạn; phục vụ đưa, đón các đoàn khách của Đảng, Nhà nước, quân đội, Quân chủng Hải quân đi thăm, kiểm tra các đảo thuộc quần đảo Trường Sa; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, những người lính Lữ đoàn 955 Vùng 4 Hải quân luôn vượt mọi khó khăn, gian nan và cả những hiểm nguy,  khẳng định bản lĩnh nơi đầu sóng, ngọn gió với tinh thần, ý chí quyết tâm cao, hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ được giao, khẳng định là lực lượng nòng cốt, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Thu Lan/VOV1

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy