Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho học sinh trường THPT B Phủ Lý

Sáng 31/10, Sở Tư pháp Hà Nam phối hợp với Trường THPT B Phủ Lý (thành phố Phủ Lý) tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về “Luật An ninh mạng và văn hóa ứng xử trên không gian mạng” cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Trường THPT B Phủ Lý nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật (9/11).

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Sở Tư pháp đã giúp các em học sinh nắm được một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng; nhận diện và cách phòng ngừa với các hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, Internet; các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền... Từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi hoạt động trên môi trường mạng, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Tuyên truyền luật An ninh mạng cho học sinh trường THPT B Phủ Lý
Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí cởi mở.

Em Phạm Đỗ Gia Huy (học sinh lớp 11A4) chia sẻ: Thông tin pháp luật khiến em hết sức lưu ý là những chế tài xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Không gian mạng tuy là ảo nhưng những hành vi không đúng pháp luật trên không gian mạng hoàn toàn có thể bị xử phạt. Do đó chúng em nhận thấy mình càng phải có trách nhiệm hơn với những điều mình đăng tải, chia sẻ và hành xử trên không gian mạng.

Tuyên truyền luật An ninh mạng cho học sinh trường THPT B Phủ Lý
Các em học sinh hào hứng đưa ra các câu hỏi về văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

Cũng tại buổi tuyên truyền, bằng hình thức trao đổi cởi mở, nhiều học sinh đã mạnh dạn đặt câu hỏi và đưa ra quan điểm cá nhân trước nhiều tình huống thực tế như: Chia sẻ các clip bạo lực học đường trên mạng có bị xử phạt không? Khi mình đăng tải các thông tin vi phạm quy định về an ninh mạng trên mạng xã hội và đã xóa, thì các cơ quan chức năng có xử phạt được mình không? Khi sử dụng máy tính, điện thoại thì cần lưu ý gì để bảo vệ thông tin của mình? Cần lưu ý gì khi kết bạn qua mạng? Nếu trong nhà có lắp camera an ninh thì cần lưu ý gì?...

Tuyên truyền luật An ninh mạng cho học sinh trường THPT B Phủ Lý
Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam trao tặng sách pháp luật cho Trường THPT B Phủ Lý 

Nhân dịp này, Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam đã trao tặng Trường THPT B Phủ Lý hơn 100 cuốn sách pháp luật, nhằm bổ sung các đầu sách về pháp luật cho thư viện nhà trường, giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh có thêm đầu mối để nghiên cứu, tìm hiểu, nắm rõ hơn các quy định về pháp luật.

Tuyên truyền luật An ninh mạng cho học sinh trường THPT B Phủ Lý
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Nam trao tặng Trường THPT B Phủ Lý gói an sinh giáo dục.

Cũng trong dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Nam đã trao tặng Trường THPT B Phủ Lý gói an sinh giáo dục trị giá 100 triệu đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hà Nam tài trợ an sinh giáo dục cho Trường THPT B Phủ Lý nhằm hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động giáo dục thiết thực.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy