Trộm cắp xe máy, 2 nam thanh niên lĩnh án

Tòa án Nhân dân huyện Duy Tiên vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lã Quang Đạt (sinh năm 1981, trú tại thôn Cao Xá, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và Lương Đình Nam (sinh năm 1997, trú ở Đội 8, xã Tràng An, huyện Bình Lục) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện: Do có ý định trộm cắp tài sản, khoảng 11 giờ, ngày 13/1/2019, Lã Quang Đạt đã nhờ Lương Đình Nam chở mình từ Hưng Yên sang Hà Nam nói là để mừng đám cưới. Nam điều khiển xe mô tô chở Đạt đến thôn Đông Nội, xã Châu Giang, huyện Duy Tiên thì dừng lại để Đạt vào một đám cưới ở gần đường trộm cắp xe máy. Thấy xe có người trông coi, Đạt quay trở ra và bảo Nam tiếp tục chở đi. 

Đến cách nhà thờ Bút Đông của thôn Đông Nội khoảng 500m, Đạt nhìn thấy tại sân nhà bà Nguyễn Thị Hương có dựng một xe máy, không có người trông coi, Đạt bảo Nam đứng ở ngoài cảnh giới, còn mình đi đến chiếc xe Dream có biển kiểm soát: 90H1-2247 của ông Trịnh Văn Doanh, sinh năm 1952 ở Đông Nội đang sở hữu. Sau khi mở được khóa điện, Đạt đã gọi điện cho Nam và được Nam cho biết ngoài ngõ không có người, Đạt đã nổ máy và cùng Nam đi về thành phố Hưng Yên.

Ngày 14/1/2019, Lã Quang Đạt mang xe đến quán sửa xe của anh Phạm Minh Hải (sinh năm 1981 ở Kim Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên) tháo giỏ xe, khóa dây, thay gương chiếu hậu, khóa điện để làm thay đổi hình dạng xe. Khi biết lực lượng điều tra của công an phát hiện, Lương Đình Nam đã chủ động điện cho Đạt và lấy chiếc xe Đạt trộm cắp ra đầu thú và giao nộp xe cho Công an huyện Duy Tiên.

Lã Quang Đạt hoảng sợ trốn vào Buôn Đôn tỉnh Đắc Lắc. Đến ngày 9/3/2019, Đạt đến đầu thú tại công an Buôn Đôn tỉnh Đắc Lắc.

Tại phiên tòa xét xử, Lã Quang Đạt và Lương Đình Nam đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lã Quang Đạt 12 tháng tù giam; Lương Đình Nam 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy