Thanh Phong xây dựng mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen”

Ngày 4/5, UBND xã Thanh Phong (huyện Thanh Liêm) tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen”. Đây là đơn vị cấp xã đầu tiên trên địa bàn huyện Thanh Liêm triển khai xây dựng mô hình. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, huyện uỷ, UBND huyện Thanh Liêm.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Thanh Phong cơ bản được giữ vững. Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào quần chúng như: Mô hình “Camera an ninh”, “Thắp sáng đường quê bảo đảm ANTT”, “Tổ tự quản về ATGT”...

Tuy nhiên, hàng năm trên địa bàn xã vẫn xảy ra một số vụ việc vi phạm pháp luật. Vi phạm tập trung chủ yếu vào các hành vi như trộm cắp tài sản, gây thương tích, đánh bạc, sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, tình hình vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” với phương thức lợi dụng khó khăn về tài chính của công nhân, người lao động và nhân dân để cho vay trái pháp luật với lãi suất cao trên địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Thanh Phong xây dựng mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen”
Các đại biểu dự hội nghị

Mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen” được triển khai với các nội dung, như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự. Cập nhật, thông báo những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của tín dụng đen và các vụ, việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, họ để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; Vận động người dân không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp các hoạt động cho vay lãi nặng tín dụng đen; Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Kiên quyết ngặn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn xã...

Thanh Phong xây dựng mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen”
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể ký giao ước thi đua.

Thông qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của quần chúng Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các thôn trên địa bàn xã Thanh Phong đã ký giao ước thi đua thực hiện mô hình “xã không có hoạt động tín dụng đen”.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy