Thanh Liêm tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Sáng 9/2, UBND huyện Thanh Liêm đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2022; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Thanh Liêm tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện được duy trì, đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ tình hình thực tế tại địa phương, thu hút sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Trong năm, toàn huyện đã xây dựng mới 05 mô hình, nhiều mô hình được củng cố và duy trì phát huy hiệu quả như mô hình "camera an ninh", "thắp sáng đường quê bảo đảm ANTT"… ; toàn huyện có 101/101 thôm xóm thành lập được đội dân phòng, tổ tự quản về ANTT, tổ an ninh nhân dân, đội thanh niên xung kích an ninh với trên 6.400 thành viên. Thông qua các phong trào, mô hình đã lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia giải quyết kịp thời, dứt điểm trên 1.000 vụ việc có mẫu thuẫn cá nhân, tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở, cung cấp trên 1.500 nguồn tin có giá trị cho lực lượng công an.

Bên cạnh đó, công an huyện cũng đã tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá 9 chuyên án hình sự, triệt xoá 05 ổ nhóm trộm cắp tài sản và một số vụ liên quan đến hoạt động tín dụng đen; mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép, vi phạm pháp luật về môi trường… Cảm hoá giáo dục các trường hợp nhận thức được lỗi lầm và cam kết trở thành công dân tốt.

Thanh Liêm tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Lãnh đạo huyện Thanh Liêm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào năm 2022.

Năm 2023, huyện Thanh Liêm đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện đối với Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chú trọng xây dựng nâng cao hiệu quả của lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan; Thực hiện tiêu chí “ANTT xã hội được giữ vững” trong chương trình xây dựng NTM. Đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường….

Nhân dịp này, đã có 7 tập thể và 8 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022.

Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy