Tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước và đảm bảo an toàn an ninh thông tin ngành Nội vụ năm 2019

Chiều 17/10, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) đã tham mưu, phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) và đảm bảo an toàn an ninh thông tin ngành Nội vụ năm 2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước và đảm bảo an toàn an ninh thông tin, thực trạng tình hình lộ, lọt BMNN, nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin; yêu cầu công tác bảo vệ BMNN, đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Các đại biểu cũng đã được nghe quán triệt, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN, trọng tâm là Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Pháp lệnh Bảo vệ BMNN năm 2000; Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ BMNN trong tình hình hiện nay; Nghị định số 33 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước; Thông tư số 33 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 33 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước; Quy chế bảo vệ BMNN tỉnh Hà Nam và các quy định về bảo vệ BMNN của ngành Nội vụ... 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và được giải đáp một số vấn đề còn vướng mắc, được hướng dẫn quy trình, kỹ năng trong công tác thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN. Đây là dịp để bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật và tinh thần trách nhiệm cho lãnh đạo quản lý, đội ngũ công chức, viên chức ngành Nội vụ tỉnh về công tác bảo vệ BMNN, đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong tình hình mới./.

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ (Công an tỉnh)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy