Phòng GD&ĐT thành phố Phủ Lý hưởng ứng “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2019

Chiều ngày 16/8, Phòng GD&ĐT thành phố Phủ Lý đã tổ chức hội nghị “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019” nhằm đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong thời gian qua và đề ra những nhiệm vụ cụ thể cho những năm tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân và 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã được ngành giáo dục thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần giúp các nhà trường và toàn ngành triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Phòng GD&ĐT thành phố đã nghiêm túc quán triệt và hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện phong trào tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường học; thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong tham gia xây dựng trường học đạt chuẩn “An toàn về ANTT”, phòng, chống tội phạm trộm cắp trong trường học. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng tuyên truyền và ký cam kết với học sinh các nhà trường thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

Đến nay, đã có 100% các trường trên địa bàn thành phố ký cam kết thực hiện các nội quy, quy chế về xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”; có 8 phường, xã thực hiện có hiệu quả mô hình liên kết “Trường-phường an toàn về ANTT”; triển khai thí điểm mô hình “Trường học An toàn giao thông” và “Tổ tự quản an toàn giao thông” ở Trường THCS Trần Phú, các vụ việc mất an toàn trường học như mất tài sản, học sinh đánh nhau, gây mất trật tự công cộng đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTT”, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa không để xuất hiện các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và các vụ việc liên quan tới cháy nổ, tai nạn giao thông trong trường học. Duy trì và phát huy tốt các mô hình đảm bảo ANTT, trường học an toàn, đảm bảo tốt an toàn trường học, tạo sự tin tưởng và đồng thuận trong xã hội.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy