Công an Bình Lục tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh trường THCS Bình Nghĩa

Sáng 18/3, Công an huyện Bình Lục tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội cho hơn 800 cán bộ, giáo viên và học sinh tại trường THCS xã Bình Nghĩa (Bình Lục).

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bình Lục đã thông tin tới các cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Bình Nghĩa về thực trạng bạo lực học đường trong thời gian gần đây trên toàn quốc nói chung và trên địa bàn huyện Bình Lục nói riêng. Qua đó phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực, những tác hại, cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

Công an Bình Lục tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trường THCS Bình Nghĩa
Cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Bình Nghĩa (Bình Lục) tham gia buổi tuyên truyền pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, sau khi nghe tuyên truyền các nội dung, các em học sinh còn được trực tiếp tham gia thực hành trải nghiệm trên sân khấu các kỹ thuật, kỹ năng thoát hiểm, xử lý với những tình huống bạo lực và xâm hại tình dục. Các tình huống thực tế được báo cáo viên xây dựng dưới hình thức trò chơi vừa sôi động vừa có giá trị truyền tải thông điệp cao, nhắc nhở các em nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống và tránh xa bạo lực học đường.

Công an Bình Lục tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trường THCS Bình Nghĩa
Cán bộ Công an huyện Bình Lục hướng dẫn các em học sinh kỹ năng tránh, thoát nạn trong tình huống bị nhóm bạn đánh.

Thông qua công tác tuyên truyền góp phần tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa Công an huyện Bình Lục, Công an xã Bình Nghĩa với nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với nạn xâm hại tình dục; phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm; lan tỏa tính hiệu quả của hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các nhà trường và nhân dân trên địa bàn.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy