Công an Bình Lục bắt 2 đối tượng lừa bán xe mô tô trên facebook, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

Ngày 18/9, Công an huyện Bình Lục cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bắt giữ 2 đối tượng gồm La Văn Khởi (sinh năm 2005, trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) và Liềng Thanh Liêm (sinh năm 2007,  trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Công an Bình Lục bắt 2 đối tượng lừa bán xe mô tô trên facebook chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
Đối tượng gồm La Văn Khởi (SN 2005), trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA Bình Lục

Theo đơn trình báo của anh Đ.V.C. ( sinh năm 1994, trú tại thị trấn Bình Mỹ), do có nhu cầu cần mua xe máy đã qua sử dụng giá rẻ, anh đã lên facebook tìm kiếm và thấy tài khoản mang tên “Nguyễn Văn Cường (Lượng moto)” rao bán xe Exciter đời 2021. Qua nhắn tin, anh C. được người bán xe giới thiệu về chiếc xe Exciter cùng nhiều hình ảnh và cam kết bán với giá rẻ, chất lượng, uy tín. Tin lời, anh C. đã đồng ý mua xe máy trên với giá 5,2 triệu đồng.

Sau khi lấy được niềm tin của anh C., đối tượng bán xe yêu cầu anh chuyển khoản tiền cọc số tiền 2,2 triệu đồng. Vì tin tưởng nên anh C. đã chuyển số tiền cọc cho đối tượng. Sau khi anh C. đặt cọc thì nhóm đối tượng này tiếp tục giả danh người của nhà xe đang chuyển xe đến cho khách, yêu cầu anh thanh toán trước số tiền còn lại để nhận xe, nếu không thanh toán thì sẽ không nhận được xe và việc vận chuyển xe sẽ bị huỷ. Tuy nhiên, sau khi chiếm đoạt số tiền của anh C., đối tượng đã huỷ kết bạn zalo, facebook và chặn số điện thoại của anh. Biết mình bị lừa, anh C. đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Công an Bình Lục bắt 2 đối tượng lừa bán xe mô tô trên facebook chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng
Đối tượng Liềng Thanh Liêm (SN 2007) trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tại cơ quan điều tra.

Từ những tài liệu thu thập được cùng lời khai của bị hại, Công an huyện Bình Lục đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã khám phá thành công, bắt giữ 2 đối tượng gồm La Văn Khởi và Liềng Thanh Liêm.

Qua điều tra bước đầu, 2 đối tượng khai nhận: Do không có công việc ổn định nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đóng giả là người bán xe, tạo các tài khoản zalo, facebook “ảo” đăng bán xe máy chất lượng với giá rẻ trên trang cá nhân và các hội nhóm mua bán xe, tạo lòng tin của những người mua xe để chiếm đoạt tiền. Bằng phương thức thủ đoạn trên nhóm đối tượng này đã thực hiện hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng với khoảng 50 bị hại tại nhiều địa bàn trên cả nước với số tiền chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. Hiện Công an huyện Bình Lục đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy