Bẫy chuột bằng điện gây chết người ở thị trấn Tân Thanh

Ngày 23/3, tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm, một người dân địa phương đã bị điện từ bẫy chuột bảo vệ lúa gây tử vong. Vụ việc này tiếp tục là lời cảnh báo về hậu quả khôn lường của việc sử dụng điện để bẫy chuột.

Bẫy chuột bằng điện gây chết người ở thị trấn Tân Thanh
Công an thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm khuyến cáo người dân không dùng điện để bẫy chuột tại các cánh đồng lúa.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 23/3/2023 khiến anh Đỗ Văn H. (SN 1983) trú tại Tổ dân phố Đồi Ngang, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm tử vong vì bị điện giật từ bẫy chuột.

Theo thông tin ban đầu của Cơ quan Công an, do bị chuột phá hoại diện tích lúa mới gieo cấy, khoảng 18h ngày 22/3/2023, ông Nguyễn Văn Long (SN 1954) cùng trú tại Tổ dân phố Đồi Ngang, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm đã làm đường dây thép (loại dây trần) quây xung quanh ruộng và kéo điện từ nhà ra để giăng lưới diệt chuột. Đến khoảng 5h sáng ngày 23/3, khi đi thu dây điện tại ruộng nhà ở cánh đồng Trại Họ, ông Long phát hiện anh Đỗ Văn H. (SN 1983) hàng xóm bị điện bẫy chuột giật, tử vong.

Nhận thức hành vi của mình là trái pháp luật, dẫn đến chết người gây hậu quả nghiêm trọng, ông Long đã đến Công an thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm để tự thú. Tại cơ quan Công an, ông Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc đáng tiếc, thương tâm từ việc sử dụng điện để bẫy chuột gây ra. Sự việc đau lòng trên là lời cảnh báo đến các hộ nông dân trong quá trình sản xuất cần tuân thủ các quy định của pháp luật, không nên sử dụng điện để bẫy chuột; đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật, có biện pháp bảo vệ mùa màng thích hợp, không gây ảnh hưởng đến môi trường và tính mạng con người.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy