Bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày hội thể thao địa phương

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Hà Nam lần thứ VI, năm 2022 là sự kiện quan trọng của tỉnh, với số lượng đại biểu, vận động viên, nhân viên, khán giả tham gia rất lớn. Bởi vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) được lãnh đạo tỉnh và Ban Tổ chức Đại hội đặc biệt quan tâm, nhất là thời điểm diễn ra Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội. Bảo đảm cho ngày hội biểu dương lực lượng của phong trào tập luyện TDTT địa phương diễn ra an toàn, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, huy động nhiều lực lượng với quyết tâm không để xảy ra các sự cố đột xuất, bất ngờ về ANTT trong những ngày diễn ra Đại hội.

Trung tá Nguyễn Cao Cường, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch để chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý để xây dựng phương án cụ thể về đảm bảo ANTT. Trong đó, Công an tỉnh giao cho Công an thành phố Phủ Lý chủ trì, xây dựng phương án, phân công lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ khai mạc, thời gian thi đấu các môn và lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam lần thứ VI
Khối Công an nhân dân tham gia diễu hành tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam lần thứ VI năm 2022.

Tối ngày 30/9, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam đã diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam lần thứ VI năm 2022. Chương trình Lễ khai mạc diễn ra với quy mô lớn, quy tụ hơn 500 nghệ sỹ, diễn viên của Trung ương và học sinh các trường THPT, cao đẳng trên địa bàn thành phố Phủ Lý tham gia; thu hút khoảng 7.000 đại biểu khách mời và khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Ghi nhận trong ngày diễn ra lễ khai mạc, đông đảo lực lượng công an đã có mặt từ rất sớm để triển khai các phương án đảm bảo ANTT và các công tác khác.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam lần thứ VI
Lực lượng Cảnh sát điều tiết bảo đảm giao thông thuận lợi khu vực ngoài Nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Duy Nam, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Phủ Lý cho biết: Trước và trong suốt thời gian diễn ra lễ khai mạc cũng như những ngày diễn ra các hoạt động của Đại hội, chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Cảnh sát giao thông các huyện, thị xã tổ chức các tổ, chốt để đảm bảo hoạt động giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ và ùn tắc kéo dài trên địa bàn. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, làm tốt công tác phòng ngừa tai nạn giao thông…

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam lần thứ VI
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực sẵn sàng trước mọi tình huống, bảo đảm Đại hội TDTT tỉnh diễn ra an toàn.

Trong những ngày diễn ra Đại hội TDTT tỉnh, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã được huy động, sử dụng các phương tiện, thiết bị để kiểm soát an ninh, an toàn cho các đại biểu, nhân dân và vận động viên đến tham dự Đại hội; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, lợi dụng đông người để thực hiện hành vi phạm tội.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát đã tiến hành đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Tiến hành các biện pháp quản lý Nhà nước về trật tự xã hội như kiểm tra tạm trú, tạm vắng; kiểm tra các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý, vận chuyển sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam lần thứ VI
Kiểm soát an ninh tại lối ra vào khán đài A, Nhà thi đấu TDTT tỉnh - nơi diễn ra Đại hội.

Mặt khác, Công an tỉnh cũng tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện ngăn chặn những âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, hoạt động gây rối ANTT ảnh hưởng đến đại hội. Trong quá trình diễn ra đại hội, lực lượng công an toàn tỉnh phối hợp kịp thời, chặt chẽ trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chấp hành tốt chế độ thông tin báo cáo, trực ban, trực chiến, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống…

Ông Nguyễn Đình Thi (người dân thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục) chia sẻ: Tôi và gia đình rất hào hứng với Đại hội TDTT của tỉnh nhà, không quản ngại đường xá xa xôi để tới đây tham dự lễ khai mạc. Tôi thấy các đồng chí công an đã rất nỗ lực, nhiệt tình để bảo đảm giao thông không bị tắc nghẽn. Tuy rất đông người cùng lúc đến Nhà thi đấu để theo dõi lễ khai mạc Đại hội xong tôi không hề gặp khó khăn trong di chuyển.

Từ nay đến khi kết thúc Đại hội thể dục thể thao, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh sẽ tiếp tục bố trí lực lượng tại tất cả các điểm diễn ra hoạt động thi đấu, bế mạc, cũng như các tuyến, địa bàn trọng điểm trên địa bàn thành phố Phủ Lý, đảm bảo kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng phạm tội và xử lý các tình huống đột xuất về an ninh, trật tự có thể xảy ra.

Với sự chủ động trong phòng ngừa, lên các phương án cụ thể trong giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tỉnh, tin tưởng rằng Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy